ปิยบุตร รับทราบข้อหา อนาคตใหม่

ปอท. เผย ‘ปิยบุตร’ เตรียมเข้ารับทราบข้อหาพรุ่งนี้ ยังไร้ทูตขอเข้าฟัง

จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ถูกหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ในคดีที่ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ รับมอบอำนาจจาก คสช. ไปร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดอาญา 2 ข้อหา ประกอบด้วย…

Home / NEWS / ปอท. เผย ‘ปิยบุตร’ เตรียมเข้ารับทราบข้อหาพรุ่งนี้ ยังไร้ทูตขอเข้าฟัง

จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ถูกหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ในคดีที่ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ รับมอบอำนาจจาก คสช. ไปร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดอาญา 2 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ดูหมิ่นศาล และ 2.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีแถลงการณ์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย. 62)

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เผยว่า ในวันที่ 17 เม.ย. นี้ ทางทนายความได้ประสานมาว่าจะเดินทางมาพร้อมกับนายปิยบุตร เวลา 10.00 น. ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าจะมีตัวเเทนสถานทูตขอเข้าร่วมฟังการสอบสวนเหมือนครั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการประสานจากทางสถานทูตหรือใครมาเเต่อย่างใด โดย พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท. ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมในส่วนกระบวนการที่นายปิยบุตรจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามกระบวนการทางกฎหมาย

สำหรับในส่วนของกองเชียร์คงไม่สามารถเข้ามาร่วมฟังการสอบสวนได้ แต่สามารถให้กำลังใจได้ในพื้นที่ที่เหมาะสม โดยขั้นตอนในวันนั้นก็จะมีการเเจ้งข้อหาสอบปากคำเเละปล่อยตัว ซึ่งหลังจากสอบปากคำเเล้วทาง ปอท. ก็จะปล่อยชั่วคราว นายปิยบุตร โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์เนื่องจากเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก