มัสยิดอัล-อักซอ อิสราเอล เยรูซาเล็ม ไฟไหม้ ไฟไหม้มัสยิด

เกิดเหตุไฟไหม้ มัสยิดอัล-อักซอ กลางกรุงเยรูซาเล็ม

เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณมัสยิดอัล-อักซอ ตั้งอยู่ภายในนครเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 เม.ย.62) ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณมัสยิดอัล-อักซอ ตั้งอยู่ภายในนครเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล โดยเปลวเพลิงได้รุกไหม้บริเวณหลังคาของอาคารสวดมนต์มาร์วานี ภายในมัสยิดอัล-อักซอ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด…

Home / NEWS / เกิดเหตุไฟไหม้ มัสยิดอัล-อักซอ กลางกรุงเยรูซาเล็ม

เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณมัสยิดอัล-อักซอ ตั้งอยู่ภายในนครเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 เม.ย.62) ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณมัสยิดอัล-อักซอ ตั้งอยู่ภายในนครเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล โดยเปลวเพลิงได้รุกไหม้บริเวณหลังคาของอาคารสวดมนต์มาร์วานี ภายในมัสยิดอัล-อักซอ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ใกล้เคียง กับเหตุการณ์ไฟไหม้มหาวิหารนอร์ทดาม หรือ Notre Dame Cathedral กลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างไรก็ตามมัสยิดอัล-อักซอ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ 3 ในศาสนาอิสลาม รองจากอาคารกะอ์บะฮ์ ในเมืองเมกกะ และมัสยิดอันนะบะวี ในเมืองเมดินา ซึ่งศาสนสถานทั้งสองแห่งตั้งอยู่ในประเทศซาอุฯ