ตามหาคนหาย เด็กหาย

วอนช่วยตามหา เด็กชายไทย วัย 14 ปี ลูกนักธุรกิจใต้ชื่อดัง หายในญี่ปุ่น

วอนช่วยตามหา “น้องเทียน” ด.ช.ชาวไทย วัย 14 ปี ลูกนักธุรกิจดังเมืองสุราษฏร์ธานี หายตัวกลางดึกจากโรงแรมดัง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย. วันที่ 16…

Home / NEWS / วอนช่วยตามหา เด็กชายไทย วัย 14 ปี ลูกนักธุรกิจใต้ชื่อดัง หายในญี่ปุ่น

วอนช่วยตามหา “น้องเทียน” ด.ช.ชาวไทย วัย 14 ปี ลูกนักธุรกิจดังเมืองสุราษฏร์ธานี หายตัวกลางดึกจากโรงแรมดัง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.

วันที่ 16 เม.ย. 62 เฟซบุ๊กเพจ @สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า เด็กไทยหายตัวไปอย่างลึกลับตอนกลางดึก ระหว่างไปเที่ยวกับครอบครัวที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่คืนวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงต้องการขอความช่วยเหลือให้ช่วยตามหา ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือน้องเทียน อายุ 14 ปี ผิวขาว สูง 162 ซม. น้ำหนัก 42 กก. รูปร่างผอม หายตัวไปจากโรงแรมที่พักย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ผู้ใดพบเห็นโปรดโทรแจ้งคุณแม่ 086-788-8878 คุณพ่อ 081-896-6145 หรือสถานเอกอัครราชทูตฯ 090-4435-7812 เป็นการด่วน

นอกจากนี้ ลิซ่า-ยุวจิตรา สุขานนท์สวัสดิ์ แม่ของเด็กชายดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yuwajitra Watchara-arpa เล่าว่า ครอบครัวเพิ่งเดินทางมาถึงโตเกียว ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 เม.ย. โดยเข้าพักที่โรงแรมเมอร์เคียว โตเกียว กินซา ตั้งแต่เวลา 14.00 น. พอตกดึกลูกชายคนโตคือ ด.ช.เธียรช์ ได้หายไปโดยไม่ทราบว่าหายไปไหน ขณะนั้นลูกชายใส่ชุดนอนเสื้อสีเขียวอ่อน(ออกเขียวเหลือง) กางเกงนอนลายสีเทา ใส่รองเท้าแตะบางสีขาวของโรงแรม ไม่มีแจ็กเกต ไม่มีเงิน ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีบัตรโดยสารรถไฟใดๆ ติดตัวไป ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงแรมพบว่า ลูกชายเดินออกจากห้องพักไปที่ลิฟต์ชั้น 5 เป็นชั้นที่พักอยู่ ในเวลา 23.35 น. ของคืนวันที่ 15 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ยังโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเรื่องไม่คาดฝัน ได้ประสานกับทางโรงแรมและตำรวจญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อคืน ได้รับการเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดีมาก มาสอบถามเกือบทุกชั่วโมงจนถึงเวลา 06.00 น. และได้นำรองเท้าผ้าใบของลูกชายไปให้สุนัขพิสูจน์ดมกลิ่นเพื่อช่วยตามหา แต่จนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 22 ชั่วโมงยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ครอบครัวเป็นกังวลว่าน้องออกไปเดินเล่นกลางดึก อาจโดนจับตัวไปหรือประสบอุบัติเหตุ จึงฝากว่าหากผู้ใดพบเห็นหรือทราบข่าวคราว ขอความกรุณาติดต่อกลับที่โทรศัพท์มือถือคุณแม่-คุณพ่อ หรือสถานเอกอัครราชทูตฯ นอกจากนี้ มีรายงานว่า  ด.ช.เธียรช์ หรือน้องเทียนนั้น เป็นลูกชายคนโตของนักธุรกิจชื่อดังของ จ.สุราษฏร์ธานี ด้วย