ข่าวภูมิภาค คนหาย คนหายในเขานางนอน เขานางนอน

คืบหน้า!! ค้นหาหนุ่มหายบนเขานางนอน เมืองคอน ผ่านมา 4 วันยังไม่พบ

ผ่านมา 4 วันยังไม่พบหนุ่มหายบนเขานางนอน เมืองคอน เจ้าหน้าที่ลุยค้นหาต่อในช่วงเช้าวันนี้ (17 เม.ย.62) จากกรณีที่นายสุขเกษม สอนเฒ่า อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี สูญหายบนเทือกเขานางนอน พื้นหมู่…

Home / NEWS / คืบหน้า!! ค้นหาหนุ่มหายบนเขานางนอน เมืองคอน ผ่านมา 4 วันยังไม่พบ

ผ่านมา 4 วันยังไม่พบหนุ่มหายบนเขานางนอน เมืองคอน เจ้าหน้าที่ลุยค้นหาต่อในช่วงเช้าวันนี้ (17 เม.ย.62)

จากกรณีที่นายสุขเกษม สอนเฒ่า อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี สูญหายบนเทือกเขานางนอน พื้นหมู่ 7 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังจาขึ้นไปหาน้ำ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา และกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมทั้งชาวบ้าน และญาติ ระดมกำลังค้นหาต่อเนื่อง แต่ก็ยังไปพบเจอตัวเป็นวันที่ 4 แล้ว โดยชาวบ้านเชื่อน่าจะอาถรรพ์เจ้าแม่เขานางนอน ที่ปิดบังอำพรางไม่ให้พบตัวนายเกษมสุข ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ 16 เม.ย.62 นายนพดล กีรติกรพิสุทธิ์ นายอำเภอทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง กู้ภัย มูลนิธิฯ และชาวบ้าน หลายร้อยคน รวมตัวออกค้นหาแบบปูพรมทุกตารางนิ้วเพื่อค้นนายสุขเกษม สอยเฒ่า อายุ 46 ปี พ่อตาของนายบุญฤทธิ์ ไหมทอง หรือ ป้อม ที่หายตัวอย่างไร้ร่องรอย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ผ่านไปหลายชั่วโมงยังไม่มีวี่แววว่าจะพบตัวนายสุขเกษม

บ่ายวันเดียวกัน นางลำไย สอยเฒ่า ภรรยา ผู้สูญหายและนางนฤทัย อันทาเกษ ลูกสาว ได้เชิญนายสุวัฒน์ บุตรครุฑ อายุ 37 ปี หมอไสยศาสตร์มาประกอบพิธีเพื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขา พร้อมนำเครื่องเซ่นไหว้จำนวน 5 อย่าง ประกอบด้วย มะพร้าวอ่อน ไข่ต้ม ไก่ต้ม สุราขาว ดอกไม้ ธูป เทียน แต่ระหว่างทำพิธีปรากฏว่าท้องฟ้าที่แดดจ้าร้อนอบอ้าว กลับมืดครึมและมีฝนตกโปรยๆ โดยร่างทรงทวดเสือ ชี้บอกจุดค้นหานายสุขเกษม ไปทางซ้ายมือ

นอกจากนี้ระหว่างที่หมอไสยศาสตร์ทำพิธีอยู่นั้น ก็มีหมอไสยศาสตร์ ชื่อ “หมอกร“ มาดูการทำพิธีและถูกเชิญให้เข้าร่วมทำพิธี แต่หมอกร กลับพูดว่า “มึงเป็นใครมาใช้คำว่ากูกับหมอกร จากนั้นหมอกร เกิดความไม่พอใจพร้อมลุกขึ้นยืนพูดออกมาว่า“ กูไม่ร่วมทำพิธีกับมึง เพราะมึงวิชายังไม่ถึงขั้นเท่ากับวิชาของกู “ จากนั้นหมอกร เดินจากไป

ส่วนชาวบ้านนับร้อยที่ดูการทำพิธีถึงกับอึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่นางนฤทัย อันทาเกษ ลูกสาว วิ่งร้องไห้กอดญาติด้วยความเสียใจ ที่หมอไสยศาสตร์ทั้งสองคน ทะเลาะกัน ระหว่างนั้นนางลำไย สอนเฒ่า ภรรยานายสุขเกษม เกิดอาการคล้ายถูกร่างทรงเข้า วิ่งถือเทียนเข้าไปในป่า ทำให้ชาวบ้านที่ช่วยค้นหาวิ่งตามนางลำไย เพราะหวังว่าจะพบตัวนายสุขเกษม แต่ปรากฏว่าจุดที่นางลำไย วิ่งไปกลับไม่พบตัวนายสุขเกษม

ในส่วนของ พ.ต.ท.กิติพัฒน์ รื่นรวย ผบ.ร้อย ตชด. 427 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง พร้อมกำลังตำรวจและสุนัขตำรวจโท ชื่อ “บราวเออร์ “ เป็นสุนัขพันธุ์รามาดอดีเชฟเออร์ สีดำเพศผู้ ออกดมกลิ่นค้นหานายสุขเกษม นานหลายชั่วโมง แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบ กระทั้งใกล้ค่ำ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงมีการถอนกำลังยุติการค้นหาชั่วคราวก่อนเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

เนื่องจากในป่าเริ่มมืดประกอบกับมีฝนตก เสี่ยงที่กำลังเจ้าหน้าที่จะประสบอุบัติเหตุขึ้นได้ อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ปักหลักกางเต็นท์พักค้างแรมในพื้นที่ใกล้จุดที่หายตัวไป เพื่อว่านายสุขเกษม จะกลับออกจากป่าเอง ส่วนการค้นหาจะเริ่มใหม่พรุ่งนี้เช้า