ข่าวสดวันนี้ ตีกัน สงกรานต์62

เดือด!!! ส่งท้ายสงกรานต์ วัยรุ่นบุรีรัมย์ ไล่อัดกันกลางถนน

เปิดคลิปเดือด วัยรุ่นบุรีรัมย์ เปิดศึกกลางถนน ส่งท้ายวันสงกรานต์2562 วานนี้ (16 เม.ย. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อรุณลักษณ์ แสงเดช ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึกเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่มยกพวกตีกันส่งท้ายวันสงกรานต์2562 วันที่…

Home / NEWS / เดือด!!! ส่งท้ายสงกรานต์ วัยรุ่นบุรีรัมย์ ไล่อัดกันกลางถนน

เปิดคลิปเดือด วัยรุ่นบุรีรัมย์ เปิดศึกกลางถนน ส่งท้ายวันสงกรานต์2562

วานนี้ (16 เม.ย. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อรุณลักษณ์ แสงเดช ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึกเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่มยกพวกตีกันส่งท้ายวันสงกรานต์2562 วันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า  วัยรุ่นกลุ่มใหญ่กว่า 20 คน ยกพวกเข้าตะลุมบอนกัน บนถนนสายปะคำ-นางรอง ใกล้กับแยกสุขสำราญ หน้าหมู่บ้านกองพระทราย อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์

ซึ่งพวกเขาต่างใช้ทั้งขวด ไม้ และอาวุธประจำกายทั้งเท้าและะหมัดประเคนเข้าใส่กัน ทำให้ผู้ที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวสัญจรต้องหยุดรถกลางถนน เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายถูกลูกหลง ก่อนที่จะใช้เวลาร่วม 10 นาทีเหตุการณืถึงสงบลง

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องแล้วและกำลังตามตัววัยรุ่นที่ปรากฏในคลิปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับเหตุทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ ตามประมวลกฎหมายอาญา ระบุไว้ว่า

มาตรา ๒๗๘ ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา ๒๙๕  ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา ๓๗๒ ผู้ใดทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน หรือกระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

มาตรา ๓๙๑ ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ