นักรบไซเบอร์ บิ๊กแดง

‘บิ๊กแดง’ หนุน ‘นักรบไซเบอร์’ ในกองทัพบก รับมือสงครามโซเชียล

ผู้บัญชาการทหารบก นำประชุมชี้แจง และสั่งการของผบ.ทบ. ต่อหน่วยขึ้นตรงวาระพิเศษ พร้อมสนับสนุนนักรบไซเบอร์ ของกองทัพบก ชี้สงครามไซเบอร์ที่เกิดขึ้นในห้วง 5 ปี ที่ผ่านมา

Home / NEWS / ‘บิ๊กแดง’ หนุน ‘นักรบไซเบอร์’ ในกองทัพบก รับมือสงครามโซเชียล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้บัญชาการทหารบก นำประชุมชี้แจง และสั่งการของผบ.ทบ. ต่อหน่วยขึ้นตรงวาระพิเศษ
  • พร้อมสนับสนุนนักรบไซเบอร์ ของกองทัพบก ชี้สงครามไซเบอร์ที่เกิดขึ้นในห้วง 5 ปี ที่ผ่านมา
  • สงครามไซเบอร์ สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมของมนุษย์ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

วันนี้ (11 ก.ย.63) พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำประชุมชี้แจง และสั่งการของผบ.ทบ. ต่อหน่วยขึ้นตรงวาระพิเศษ ที่หอประชุมกิตติขจร บก.ทบ. ซึ่งมีกำลังพลระดับผู้พัน และผู้การเข้าร่วม 655 นาย โดยก่อนการประชุม มีการเก็บโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สื่อสาร ของผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า การแข่งขันไซเบอร์ ทบ. มีความสำคัญ ตนพร้อมสนับสนุนเยาวชน และกำลังพล ทั้งที่กำลังเรียนอยู่ ที่มีขีดความสามารถ ขอให้กรมกำลังพลไปขอรายชื่อมาเลย ว่านักเรียนเหล่านี้ ถ้าเขาอยากรับราชการ เป็นทหารต้องบรรจุ ต้องรับเขาเข้ารับราชการ เพื่อมาเป็นกำลัง มาเป็นนักรบไซเบอร์ ของกองทัพบก

การรบในปัจจุบันนั้น ไม่ใช่เพียงการรบเพียงแต่ในสนาม ในสงครามเท่านั้น แต่สงครามไซเบอร์ที่เกิดขึ้นในห้วง 5 ปีหลังมานี้ มีความหนักหนาสาหัส สามารถจะเปลี่ยนแปลง หรือสร้างความโกลาหล สร้างความเข้าใจผิด มีการโน้มน้าวจิตใจ โดยใช้ไซเบอร์ เปลี่ยนพฤติกรรมของมนุษย์ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

ณ วันนี้ ทั้งโรงเรียนนายร้อย และโรงเรียนนายสิบ ซึ่งเป็นต้นน้ำและต้นทางของกองทัพบก เราก็ได้ส่งชุดไปให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ วันข้างหน้าอาจจะมี เหล่านักรบไซเบอร์ เอาไว้แก้ปัญหาเรื่องพวกนี้ เพราะเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้