ข่าวทหาร ข่าวสงกรานต์ ข่าวสดวันนี้ สงกรานต์62

ทัพบกปูนบำเหน็จ 5 ขั้น ให้พลทหารถูกแทงตาย หลังระงับเหตุวัยรุ่นตีกันสงกรานต์

กองทัพบก แสดงความเสียใจกับครอบครัวพลทหาร ถูกวัยรุ่นแทงเสียชีวิตในงานสงกรานต์ที่หนองคาย พร้อมปูนบำเหน็จ 5 ขั้น เลื่อนยศเป็นสิบเอก พร้อมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ วันนี้ (17 เม.ย. 2562) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง…

Home / NEWS / ทัพบกปูนบำเหน็จ 5 ขั้น ให้พลทหารถูกแทงตาย หลังระงับเหตุวัยรุ่นตีกันสงกรานต์

กองทัพบก แสดงความเสียใจกับครอบครัวพลทหาร ถูกวัยรุ่นแทงเสียชีวิตในงานสงกรานต์ที่หนองคาย พร้อมปูนบำเหน็จ 5 ขั้น เลื่อนยศเป็นสิบเอก พร้อมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

วันนี้ (17 เม.ย. 2562) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกองทัพบก ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์สุดสลดช่วงสงกรานต์ เมื่อพลทหารนิกร ยศมาร สังกัด กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายจนเสียชีวิต

ขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทในงานสงกรานต์ ที่บริเวณศูนย์การค้าเอเชียพีค ตลาดไนท์พลาซ่า ต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นนับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบก ที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายด้วยความตั้งใจ มีจิตใจมุ่งมั่นที่จะทำให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย

ดังนั้นทางกองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และพร้อมให้การดูแลในทุกด้านอย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ การดูแลด้านสิทธิกำลังพล และมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ

พร้อมกันนี้กองทัพบกได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 5 ชั้น และเลื่อนยศเป็น “สิบเอก” นอกจากนี้จะให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการประสานงานเรื่องการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งการช่วยเหลือช่วยเหลือครอบครัวในด้านอื่นๆ ตามสมควรด้วย

ทั้งนี้ในวันที่ 17 เม.ย.2562 พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ พลทหาร พลนิกร ยศมาร ณ เมรุวัดป่าบึงแก้ว ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย.