ทหาร เกณฑ์ทหาร เกณฑ์ทหาร62 เข้าเกณฑ์ทหาร

นายกรัฐมนตรีเผย การตรวจดีเอ็นเอผู้เข้าเกณฑ์ทหาร ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ

นายกรัฐมนตรีเผยการตรวจดีเอ็นเอผู้เข้าเกณฑ์ทหาร ขึ้นอยู่กับความสมัครใจเเละความยินยอมของเเต่ละคน ระบุการเก็บดีเอ็นเอไว้เพื่อเป็นฐานข้อมูลเเห่งความมั่นคง วันนี้ (17 เมษายน 2562) ที่บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกระเเสการคัดค้านการเกณฑ์ทหาร…

Home / NEWS / นายกรัฐมนตรีเผย การตรวจดีเอ็นเอผู้เข้าเกณฑ์ทหาร ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ

นายกรัฐมนตรีเผยการตรวจดีเอ็นเอผู้เข้าเกณฑ์ทหาร ขึ้นอยู่กับความสมัครใจเเละความยินยอมของเเต่ละคน ระบุการเก็บดีเอ็นเอไว้เพื่อเป็นฐานข้อมูลเเห่งความมั่นคง

วันนี้ (17 เมษายน 2562) ที่บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกระเเสการคัดค้านการเกณฑ์ทหาร เเละการตรวจดีเอ็นเอผู้เข้าเกณฑ์ทหารกองเกินเข้ากองประจำการประจำปี 2562 ในพื้นที่ชายเเดนใต้ว่า การเก็บดีเอ็นเอของทหารชายเเดนภาคใต้เป็นครั้งเเรกในการตรวจดีเอ็นเอของพลทหาร ถือเป็นปีเเห่งการนำร่อง ซึ่งเริ่มในจังหวัดชายเเดนใต้ก่อน เนื่องจากมีปัญหาด้านความมั่นคง ส่วนจะขยายไปยังพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ หรือไม่นั้น ไม่ได้มีการบังคับ

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “การตรวจดีเอ็นเอได้มีการเเจ้งให้ผู้เข้าเกณฑ์ทหารทราบก่อนทั้งหมด ขึ้นอยู่กับความสมัครใจเเละความยินยอมของเเต่ละคน ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดี เข้าใจในเหตุผล เเละไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิ์ ส่วนการเก็บดีเอ็นเอไว้เพื่อเป็นฐานข้อมูลเเห่งความมั่นคง เพราะเข้ารับราชการทหารเพียง 2 ปี”