การชุมนุม ชุมนุม 19 ก.ย. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เยาวชนปลดแอก

‘ธรรมศาสตร์’ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยชุมนุม 19 ก.ย.นี้

ธรรมศาสตร์ ออกจดหมายข่าว ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยชุมนุม 19 ก.ย.นี้ โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่ดำเนินการตาม 3 แนวทางของประกาศ

Home / NEWS / ‘ธรรมศาสตร์’ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยชุมนุม 19 ก.ย.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • ธรรมศาสตร์ ออกจดหมายข่าว ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยชุมนุม 19 ก.ย.นี้
  • โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่ดำเนินการตาม 3 แนวทางของประกาศ
  • ซึ่งกำหนดขึ้นเพื่อเพื่อส่งเสริม การเรียนรู้ในเรื่องสิทธิ เสรีภาพ และความรับผิดชอบ ภายในขอบเขตของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และการเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างตามระบอบประชาธิปไตย

วันนี้ (10 ก.ย.63) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกจดหมายข่าวถึงสื่อมวลชน ระบุว่า ตามที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้ขออนุญาตใช้สถานที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19 กันยายน และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุมได้มีการแถลงข่าวถึงรายละเอียดการชุมนุมไปแล้วนั้น

เนื่องจากการขออนุญาตดังกล่าว ยังไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศเรื่องแนวทางการอนุญาตจัดชุมนุมทางการเมืองของนักศึกษา ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ฉบับลงวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2563 ซึ่งกำหนดแนวทางเพื่อใช้กับการจัดกิจกรรม ชุมนุมทางการเมืองของนักศึกษาทุกกลุ่มในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งกำหนดขึ้นเพื่อเพื่อส่งเสริม การเรียนรู้ในเรื่องสิทธิ เสรีภาพ และความรับผิดชอบ ภายในขอบเขตของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย และการเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างตามระบอบประชาธิปไตย โดยควบคู่กับการดูแลสวัสดิภาพ ความปลอดภัยของนักศึกษา

เพื่อให้การใช้ประกาศนี้เป็นไปโดยเสมอภาคสาหรับนักศึกษาทุกกลุ่ม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงไม่อนุญาตให้กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดกิจกรรมได้จนกว่าจะได้มีการปฏิบัติตามประกาศโดยถูกต้อง