ข่าวจังหวัดลพบุรี ข่าวสดวันนี้ ตำรวจหน้าขาว สงกรานต์62

เผยโฉมหน้า ตำรวจหน้าขาว ขวัญใจประชาชนในวันสงกรานต์

ตำรวจถูกปะแป้งสงกรานต์จนหน้าขาวเปิดใจหลังภาพถูกใจชาวเน็ต ด้านผู้บังคับบัญชาโร่มอบรางวัล เหตุปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทจนกลายเป็นคนใจประชาชน จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ที่ถูกประชาชนรุมปะแป้ง จนหน้าขาวโพลน หลังเจ้าตัวนั่งรถออกตรวจอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ ก่อนที่จะมีบางส่วนนำภาพดังกล่าว มาทำเรื่องขบขันล้อเลียน เนื่องจากทางการได้ออกกฎห้ามประชาชนเล่นแป้งระหว่างเล่นน้ำ แต่ไม่วายตำรวจกลับมาโดนเสียเอง ซึ่งภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ก่อนที่เวลาต่อมา จะทราบชื่อนายตำรวจคนดังกล่าวแล้ว…

Home / NEWS / เผยโฉมหน้า ตำรวจหน้าขาว ขวัญใจประชาชนในวันสงกรานต์

ตำรวจถูกปะแป้งสงกรานต์จนหน้าขาวเปิดใจหลังภาพถูกใจชาวเน็ต ด้านผู้บังคับบัญชาโร่มอบรางวัล เหตุปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทจนกลายเป็นคนใจประชาชน

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ที่ถูกประชาชนรุมปะแป้ง จนหน้าขาวโพลน หลังเจ้าตัวนั่งรถออกตรวจอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

ก่อนที่จะมีบางส่วนนำภาพดังกล่าว มาทำเรื่องขบขันล้อเลียน เนื่องจากทางการได้ออกกฎห้ามประชาชนเล่นแป้งระหว่างเล่นน้ำ แต่ไม่วายตำรวจกลับมาโดนเสียเอง

ซึ่งภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ก่อนที่เวลาต่อมา จะทราบชื่อนายตำรวจคนดังกล่าวแล้ว คือ ร.ต.ต.ธรรศกร ธรรศธรณิน รองฯ สวป.สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์

โดย ร.ต.ต.ธรรศกร เผยว่า  ช่วงเวลาที่ออกปฏิบัติหน้าที่ตามพื้นที่ได้รับมอบหมายในช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. ที่ผ่านมา  ได้มีประชาชนที่สนิทและรู้จักกัน เข้ามาขออนุญาตสาดน้ำและปะแป้งดินสอพอง ตนก็ไม่ได้ว่า จนทำหน้าขาวโพลนอย่างที่เห็น

จากนั้นมีคนถ่ายรูปนำไปลงในโซเชียล ซึ่งเรื่องนี้ตนก็รู้สึกดีใจที่เห็นรอยยิ้มจากทุกคนจากภาพดังกล่าว ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ตนคนเดียวที่ถูกปะแป้ง  ยังมีรองผกก.ไปจนถึงสายตรวจด้วยกัน ถูกปะแป้งหน้าขาวกันทุกคนด้วย

“ลพบุรี ขึ้นชื่อ “ดินสอพอง” ดังคำขวัญจังหวัดที่ว่า…. ผมได้ประชาสัมพันธ์แล้วว่าให้งดเล่นแป้งทุกชนิดซึ่งคนเล่นสงกรานต์ก็เชื่อฟังดีนะ ลืมคิดไปว่าลำนารายณ์บ้านเราเขาเล่นดินสอพลองกันแล้ว ดังคำขวัญจังหวัดที่ว่า ” วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเลื่อง เมืองแห่งดินสอพอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์”

อย่างไรก็ดีจากผลของการทำงานตามหน้าที่ได้รับมอบหมายทาง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลพบุรี พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ได้มีการมอบประกาศนียบัตร พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ ร.ต.ต.ธรรศกร  ที่ตั้งใจทุ่มเทปฎิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จนโดนใจประชาชนในครั้งนี้ด้วย

ซึ่ง พล.ต.ต.สุนทร กล่าวตอนหนึ่งว่า  นี่เป็นสิ่งที่ดีสร้างชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนเอาไปเป็นแบบอย่าง อะไรที่เป็นสิ่งที่ดีเกิดประโยชน์กับประชาชน ขอให้ตำรวจทุกคนทำอย่างเต็มที่ให้สมกับเราเป็นตำรวจของประชาชนอย่างแท้จริง

สำหรับการห้ามเล่นแป้งในช่วงสงกรานต์นั้น นอกจากจะเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากแป้ง เช่นอาการแพ้ผื่นคัน หรืออันตรายที่ดวงตาหากเกิดเข้าตาแล้ว ยังเป็นการป้องกันไม่ให้สาวๆ ถูกลวนลามได้ หรือแม้กระทั่งการป้องกันอุบัติเหตุ เพราะมีคนบางกลุ่มชอบเอาแป้งไปสาด หรือปาใส่กระจกหน้ารถยนต์ ที่กำลังวิ่งมาจนทำให้มองไม่เห็นและนำไปสู่อันตรายได้

ภาพจาก สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ