ข่าวสดวันนี้ งานบวช วัดสิงห์

วัยรุ่นงานบวช ขอทนายสู้ คดีบุกโรงเรียนวัดสิงห์ ป่วนสอบ GAT – PAT

คืบหน้าคดีแก๊งวัยรุ่นบุกวัดสิงห์ป่วนสนามสอบ ฉุนถูกห้ามใช้เสียงในงานบวช ล่าสุดอัยการสั่งฟ้อง 11 ข้อหาในคดีอาญา ด้านจำเลยพร้อมตั้งทนายสู้ ขณะที่ศาลนัดสอบคำให้การและตรวจหลักฐาน 27 เม.ย. นี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีที่มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้พากันเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เพื่อทำร้ายครูและนักเรียนที่ทำการสอบ GAT –…

Home / NEWS / วัยรุ่นงานบวช ขอทนายสู้ คดีบุกโรงเรียนวัดสิงห์ ป่วนสอบ GAT – PAT

คืบหน้าคดีแก๊งวัยรุ่นบุกวัดสิงห์ป่วนสนามสอบ ฉุนถูกห้ามใช้เสียงในงานบวช ล่าสุดอัยการสั่งฟ้อง 11 ข้อหาในคดีอาญา ด้านจำเลยพร้อมตั้งทนายสู้ ขณะที่ศาลนัดสอบคำให้การและตรวจหลักฐาน 27 เม.ย. นี้

จากเหตุการณ์ที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีที่มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้พากันเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เพื่อทำร้ายครูและนักเรียนที่ทำการสอบ GAT – PAT  หลังไม่พอใจที่พวกเขาถูกสั่งห้ามใช้เสียงในงานบวช จนทำให้ครูได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย และมีนักเรียนหญิงถูกลวนลามด้วย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา ก่อนที่เวลาวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจะถูกจับกุมตัวนั้น

วันนี้ (17 เม.ย. 2562)  ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย – บางบอน  ได้มีการนัดสอบคำให้การจำเลยรวม 22 คน ที่ถูกอัยการ พิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 3 ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องจำนวน 11 ข้อหา ไปเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา อาทิ ความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ,

ร่วมกันบุกรุกเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย และโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป , ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ,

ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ และทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น

โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต่อหน้าธารกำนัล , บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญา 215 , 278 , 281 , 295 , 309 , 358 , 362 , 365 , พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 3 , 31 , 42 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 , 91 , 92

โดยอัยการได้ขอให้ศาลลงโทษจำเลย ตามอัตราโทษขั้นสูงของกฎหมาย เนื่องจากการกระทำของจำเลยเป็นการกระทำที่ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลอื่น และเพื่อความสงบสุขของสังคมโดยรวมจึงได้ให้ศาลลงโทษดังกล่าว พร้อมคัดค้านการประกันตัวเพราะเกรงว่าอาจหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้หลังจากการยื่นฟ้องดังกล่าว ศาล ได้เบิกตัวจำเลยทั้ง 22 มาจากเรือนจำพิเศษธนบุรี ซึ่งจำเลยทั้งหมดถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำตั้งแต่ชั้นฝากขัง และเมื่อศาลสอบถามจำเลยทั้ง 22 คน ว่ามีทนายความแล้วหรือไม่ มีจำเลย 10 คน แถลงขอศาลตั้งทนายความให้ ส่วนจำเลย 12 คน แถลงยังไม่มีทนายความ แต่จะหาทนายความเอง ศาลจึงนัดพร้อมสอบคำให้การและตรวจหลักฐานคดี ในวันที่ 27 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.