PM2.5 กองทัพบก ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละออง

ทัพบก ระดมฉีดน้ำต่อเนื่อง แก้ปัญหาฝุ่นละออง

ทบ. ระดมฉีดน้ำแก้ปัญหาฝุ่นละอองต่อเนื่อง บริเวณพื้นที่รอบเขตพระราชฐาน ถนนราชดำเนิน ถนนพิษณุโลก และพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันนี้ ( 29 ม.ค. 2562 ) ที่ เจ้าหน้าที่ทหารจากแม่ทัพภาคที่ 1…

Home / NEWS / ทัพบก ระดมฉีดน้ำต่อเนื่อง แก้ปัญหาฝุ่นละออง

ทบ. ระดมฉีดน้ำแก้ปัญหาฝุ่นละอองต่อเนื่อง บริเวณพื้นที่รอบเขตพระราชฐาน ถนนราชดำเนิน ถนนพิษณุโลก และพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันนี้ ( 29 ม.ค. 2562 ) ที่ เจ้าหน้าที่ทหารจากแม่ทัพภาคที่ 1 นำรถไปฉีดพ่นละอองน้ำปล่อยแถวเพื่อลดระดับความเข้มข้นของฝุ่นละอองบริเวณพื้นที่รอบเขตพระราชฐาน ถนนราชดำเนิน ถนนพิษณุโลก และพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดยพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยงานในกำกับของกระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพ สนับสนุนรัฐบาลในการเร่งแก้วิกฤตมลภาวะจากฝุ่นละอองในอากาศ ที่ปัจจุบันเกิดขึ้นมากใน กทม. ในระยะเร่งด่วน

PM2.5,ฝุ่นละออง, กองทัพบก, ข่าวสดวันนี้

ให้นำเครื่องมือและยุทโธปกรณ์ที่มีมาปรับใช้ เพื่อการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า พร้อมทั้งให้คิดค้น ทดลองหาแนวทางในการลดภาวะฝุ่นละอองที่กำลังเกิดขึ้นควบคู่กันไป โดยการฉีดน้ำในตอนเย็นเวลา 18.00 น. และตอนเช้าเริ่มเวลา 05.00 น.

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณแยกวัดเบญฯ ถนนศรีอยุธยา พบว่าประชาชนที่ขับขี่มอเตอร์ และผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีผลกระสุขภาพประชาชนในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

อย่างไรก็ตาม ภาครัฐจะร่วมกันประเมินและติดตามผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด จนกว่าสถานการณ์ฝุ่นละอองจะคลี่คลายและยุติลงในที่สุด ซึ่งขอความร่วมมือประชาชนในการดูแล และล้างทำความสะอาดที่พักอาศัย หลีกเลี่ยงการใช้ยานพาหนะส่วนบุคคลเพื่อลดการเพิ่มปริมาณฝุ่นละออง รวมถึงการดูแลสุขภาพตนเองด้วยการสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองด้วย