ประชุมสภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ

‘สุทิน’ เผยฝ่ายค้านเตรียม 35 ส.ส.อภิปรายรัฐบาล

'สุทิน คลังแสง' เผยวันนี้ฝ่ายค้านจะมีผู้อภิปรายรวมทั้งสิ้นประมาณ 35 คน เน้นไปที่ด้านเศรษฐกิจ การบริหารงานของรัฐบาล การชุมนุม และประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญ

Home / NEWS / ‘สุทิน’ เผยฝ่ายค้านเตรียม 35 ส.ส.อภิปรายรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’สุทิน คลังแสง’ เผยวันนี้ฝ่ายค้านจะมีผู้อภิปรายรวมทั้งสิ้นประมาณ 35 คน
  • เน้นไปที่ด้านเศรษฐกิจ การบริหารงานของรัฐบาล การชุมนุม และประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญ
  • ชี้หากพรรคประชาธิปัตย์จะถอนชื่อออกจากญัตติยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

วันนี้ (9 ก.ย.63) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรอบการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติวันนี้ว่า เบื้องต้นจะมีผู้อภิปรายรวมทั้งสิ้นประมาณ 35 คน แบ่งเป็นพรรคเพื่อไทย 17 คน / พรรคก้าวไกล 10 คน และที่เหลือเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน

สำหรับประเด็นที่จะอภิปรายวันนี้ จะเน้นไปที่ด้านเศรษฐกิจ /การบริหารงานของรัฐบาล ทั้งเรื่องของการใช้งบ การทุจริต ประเด็นการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา และประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งการอภิปรายจะเป็นการอภิปรายในเชิงบูรณาการร่วมกัน

นายสุทิน กล่าวว่า ไฮไลท์ในวันนี้จะมีทุกระยะ เน้นไปทางเศรษฐกิจ และอาจมีประเด็นเรื่องสาเหตุการลาออกของอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายปรีดี ดาวฉาย ด้วย โดยคาดว่าทาง นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้อภิปรายประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสุทิน มองว่า รัฐบาลคงจะไม่รับฟังข้อเสนอของฝ่านค้าน ก็เชื่อว่ารัฐบาลคงรู้ตัวดี แต่จะยอมรับความจริงได้หรือไม่ ที่ตัวเองบริหารงานผิดพลาด

ส่วนกรณีการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ของพรรคก้าวไกลเมื่อวานที่ผ่านมา ที่มีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์เตรียมจะถอนชื่อออกจากญัตติดังกล่าว นายสุทิน มองว่าหากเป็นแบบนั้น ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย