กองอำนวยการร่วมฯ ปิดจราจร พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กองอำนวยการร่วมฯ เตรียมงานพระราชพิธีฯ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน

กองอำนวยการร่วมฯ เตรียมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างสมพระเกียรติ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน วันที่ 18 เม.ย. 2562 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และนายวิทยา…

Home / NEWS / กองอำนวยการร่วมฯ เตรียมงานพระราชพิธีฯ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน

กองอำนวยการร่วมฯ เตรียมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างสมพระเกียรติ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน

วันที่ 18 เม.ย. 2562 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และนายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม แถลงผลการประชุมกองอำนวยร่วมถวายความปลอดภัยการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดย พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรากฎข้อมูลข่าวสารที่ส่งผลกระทบต่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดย พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการไว้ว่า จากนี้กองอำนวยการร่วมฯ จะทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงจนถึงวันที่ 7 พ.ค. ต่อมาให้ติดตามข่าวกรองอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนการปฏิบัติและวางแนวทางให้สอดคล้องกับสถานการณ์ได้ตลอดเวลา

อีกทั้งมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 6 โซน โดยมอบหมายให้ผู้บัญชาการจากภาคต่างๆ ต้องสำรวจ พิสูจน์ส่วนบุคคล รถยนต์ สิ่งของเครื่องใช้ ทั้งบนฟ้า ใต้น้ำ พื้นดิน สแกนทุกอย่างให้รู้อย่างละเอียดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นพระราชพิธี

ในการปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 16 โซน และจุดคัดกรอง 21 จุด ให้ใช้เทคโนโลยีทั้งระบบสแกนใบหน้า เชื่อมระบบฐานข้อมูลกลาง CCTV วิทยุต่างๆ ต้องสามารถติดต่อสื่อสารได้ มีการเชื่อมโยงทุกจุดมายังกองอำนวยการร่วมฯ ตลอดเวลา

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยผลการประชุมกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยการจราจร งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการร่วมฯ เป็นประธานการประชุมว่า

สำหรับวันที่ 19 เม.ย. จะมีการเชิญน้ำอภิเษกจากวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เคลื่อนขบวนไปที่พระมหาราชวัง ซึ่งจะมีการปิดการจราจรจำนวน 16 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 11.00 น.

ในส่วนของวันที่ 21 เม.ย. จะเป็นการซักซ้อมริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ซึ่งจะมีการปิดการจราจรในเวลา 16.00 น. ถึง 22.00 น. ใน 40 เส้นทางเช่นเดียวกับวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางได้ที่สายด่วย 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.police.go.th

ด้าน นายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้เตรียมรถโดยสารจำนวน 900 คัน 16 เส้นทาง โดยได้จัดจุดจอดรถไว้รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑลใน 27 จุด เช่น ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เมืองทอง เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลเวสต์เกต

ขณะที่มีรถ Shuttle Bus รับส่งประชาชนใน 16 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 2- 6 พฤษภาคม รวมทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทยจะมีการเพิ่มขบวนรถพิเศษจากนครปฐม มหาชัย อยุธยา และฉะเชิงเทรา รวมทั้งจัดเรือข้ามฟากและเรือด่วนเจ้าพระยาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางอีกด้วย