สันติ พร้อมพัฒน์ เรือดำน้ำ

‘สันติ พร้อมพัฒน์’ หนุนไทยควรมีเรือดำน้ำ 3 ลำ เพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มองว่าควรจะมีเรือดำน้ำ 3 ลำ เพื่อปกป้องและเฝ้าระวัง ทรัพยากรธรรมชาติ

Home / NEWS / ‘สันติ พร้อมพัฒน์’ หนุนไทยควรมีเรือดำน้ำ 3 ลำ เพื่อปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มองว่าควรจะมีเรือดำน้ำ 3 ลำ เพื่อปกป้องและเฝ้าระวัง ทรัพยากรธรรมชาติ
  • ชี้ถือว่าคุ้มค่า ยืนยันว่าปราศจากการคอร์รัปชั่น
  • พร้อมระบุทางจีนตั้งใจผลิตให้ทางประเทศไทยเป็นพิเศษ โดยได้มีเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถอำพรางการมองเห็นจากฝ่ายที่ไม่หวังดี

วันนี้ (8 ก.ย.63) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความจำเป็นในการซื้อเรือดำน้ำว่า มีหลายฝ่ายพูดทั้งความจริงและไม่จริง รวมถึงเรื่องของเรือดำน้ำด้วย โดยไทยมีสองฝั่งทะเล ซึ่งมองว่าควรจะมีเรือดำน้ำ 3 ลำ เพื่อปกป้องและเฝ้าระวัง ทรัพยากรธรรมชาติ เรือประมง เรือสินค้า โดยถือว่าคุ้มค่า ยืนยันว่าปราศจากการคอร์รัปชั่น เพราะว่าทางจีนตั้งใจผลิตให้ทางประเทศไทยเป็นพิเศษ โดยได้มีเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถอำพรางการมองเห็นจากฝ่ายที่ไม่หวังดี โดยนายสันติได้เบ่งกล้ามโชว์ผู้สื่อข่าวขณะให้สัมภาษณ์

นอกจากนี้ นายสันติ ยืนยันว่าไม่กังวลและมีความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในเรื่องของเศรษฐกิจ ภายหลังที่ นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะมีความรู้ในการทำงานมาเกือบสองปี ในรัฐบาลชุดนี้

ส่วนกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสังเกตเรื่องวุฒิการศึกษาของนายสันติ อาจมีผลต่อคุณสมบัติรัฐมนตรี นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งตอนที่เรียนปริญญาตรี ปริญญาโท และขณะนี้ตนได้เรียนจบปริญญาเอก เมื่อหกเดือนที่ผ่านมา ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สาขา รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ตอนนี้กำลังรอรับพระราชทานปริญญาบัตรอยู่

“หากจะถามเรื่องคุณวุฒิการศึกษาของตน ขอเรียนด้วยศักดิ์และสิทธิ์ ว่าถูกต้องทุกอย่าง แต่ถ้าตนพูดเอง อาจจะถูกตั้งคำถามว่าจริงหรือไม่ดังนั้นจึงให้ไปถามที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะดีกว่า เพราะเรื่องนี้เมื่อสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเมื่อปี 2551 เคยถูกนำไปอภิปรายแล้ว

และทางอธิการบดีในสมัยนั้นก็ได้ยืนยันว่า เป็นปริญญาที่ได้ถูกต้อง 100% ส่วนเรื่องการพูดเรื่องความผิดพลาด อธิการบดี ได้ชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาด ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้วตนก็ได้ศึกษาต่อตามปกติ ไม่เกี่ยวกับตนสักหน่อย สมัยก่อนตนยังเป็นคนตัวเล็กๆ แต่เดี๋ยวนี้มันก็อย่างว่า มีทั้งคนรัก และคนชัง แต่เราตั้งอกตั้งใจทำงานก็พอแล้ว” นายสันติชัย กล่าว