ข่าวภูมิภาค รถทัวร์ รถทัวร์ตกข้างทาง หลับใน อุบัติเหตุ

โชเฟอร์รถทัวร์หลับใน!! ตกร่องกลางถนนผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-หนองคายตกลงร่องกลางถนนตะแคงข้าง ผู้โดยสารเผย น่าจะมาจากคนขับหลับในเพราะเห็นคนขับมีลักษณะง่วงนอนมาตั้งแต่ออกจากกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 2562 รตอ.ไพโรจ สันดี ร้อยเวรสอบสวนสภ.บ้านไผ่ได้รับแจ้งว่ามีรถทัวร์โดยสารเสียหลักลงข้างทางที่ถนนมิตรภาพใกล้สามแยกถนนเลี่ยงเมืองพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงได้รีบออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลบ้านไผ่และกู้ภัยพุทญาณสมาคมบ้านไผ่…

Home / NEWS / โชเฟอร์รถทัวร์หลับใน!! ตกร่องกลางถนนผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-หนองคายตกลงร่องกลางถนนตะแคงข้าง ผู้โดยสารเผย น่าจะมาจากคนขับหลับในเพราะเห็นคนขับมีลักษณะง่วงนอนมาตั้งแต่ออกจากกรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 2562 รตอ.ไพโรจ สันดี ร้อยเวรสอบสวนสภ.บ้านไผ่ได้รับแจ้งว่ามีรถทัวร์โดยสารเสียหลักลงข้างทางที่ถนนมิตรภาพใกล้สามแยกถนนเลี่ยงเมืองพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงได้รีบออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลบ้านไผ่และกู้ภัยพุทญาณสมาคมบ้านไผ่

ที่เกิดเหตุพบรถบัสทัวร์สองชั้นสายกรุงเทพ-หนองคายหมายเลขทะเบียน10-7852ขอนแก่นจอดอยู่ลักษณะตะแคงข้างตกลงล่องกลางถนน เจ้าหน้าที่จึงช่วยนำคนเจ็บออกจากรถและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบ้านไผ่ ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดบาดเจ็บสาหัส มีผู้ได้รับเล็กน้อย5-6รายรวมทั้งคนท้องด้วย

สอบถามนางจิรดา หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันเกิดเหตุ เล่าว่า ตนซื้อตั๋วรถโดยสารจากกรุงเทพจะไปลงที่อุดรธานีระหว่างทางที่ออกจากกรุงเทพมาตนได้สังเกตเห็นคนขับลักษณะคล้ายคนง่วงนอนแต่ตนก็คิดอยู่เหมือนว่าจะปลอดภัย ตอนแรกกะว่าถึงจังหวัดนครราชสีมาจะลงเปลี่ยนขึ้นรถคันใหม่แต่พอมาถึงนครราชสีมาตนก็เปลี่ยนใจคิดว่าคงไม่มีอะไรหรอก และตลอดระยะทางที่ออกจากกรุงเทพมาคนขับรถจะจอดรถตามข้างทางมาเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ไม่ไช่ท่าจอดรถ

เมื่อสอบถามไปว่าลักษณะเช่นกลัวหรือไม่ ผู้โดยสารตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ากลัวมาก เพราะไม่เคยพบเจอแบบนี้มาก่อน ซึ่งสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตในครั้งนี้หลายคนเชื่อว่าน่าจะมาจากคนขับหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุและจะได้ติดตามคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป