กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ชุมนุมหน้า UN มาตรา 116 โบว์ อยากเลือกตั้ง

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คดีชุมนุมหน้า UN

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คดีชุมนุมหน้า UN เป็นวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 วันที่ 19 เม.ย. 2562 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการนัดรายงานตัว…

Home / NEWS / อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คดีชุมนุมหน้า UN

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คดีชุมนุมหน้า UN เป็นวันที่ 15 พฤษภาคม 2562

วันที่ 19 เม.ย. 2562 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการนัดรายงานตัว 5 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ฟังคำสั่งฟ้องคดีชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสหประชาชาติ หรือ UN ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แจ้งความดำเนินคดทั้งหมด 62 คน โดยแบ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะในส่วนแกนนำ 21 คน

ล่าสุดทางอัยการได้เปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 โดยในวันดังกล่าวแกนนำทั้ง 5 คนต้องเดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องของอัยการด้วยตัวเอง

นายศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศููนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เดิมทีอัยการนัดผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 คนที่เคยถูกฝากขังและได้รับปล่อยตัวชั่วคราวมาฟังคำสั่งฟ้องในวันนี้ แต่ล่าสุดทางอัยการแจ้งว่าขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 โดยไม่มีการแจ้งเหตุผลแต่อย่างใด

ขณะที่ยังมีผู้ถูกกล่าวหาอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในอำนาจฝากขัง ซึ่งวันนี้จึงไม่จำเป็นต้องเดินทางมารับฟังคำสั่งจากอัยการ แต่ทั้งนี้จะมีการสั่งฟ้องแกนนำทั้งหมดพร้อมกันหรือไม่นั้น ต้องรอดูวันที่ 15 พฤษภาคมอีกครั้ง