ข่าวสดวันนี้ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หุ่นปั้น

สาวนักศึกษาใจสลาย หุ่นปั้นเตรียมส่งอาจารย์ถูกทำลาย ทั้งๆ อยู่ในมหาวิทยาลัย

นักศึกษาโพสต์ภาพข้อความระบายความในใจ หลังหุ่นปั้นผลงานส่งอาจารย์ถูกทำลายจนเสียหาย จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขล่าตัวคนผิดมาลงโทษ เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศศิธร กันจันวงศ์  ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความตัดพ้อ หลังจากผลงานหุ่นปั้นของเธอที่เตรียมส่งอาจารย์ถูกมือดีเข้าทำลาย จนได้รับความเสียหายไม่เหลือเค้าโคลงเดิม ทั้งที่หุ่นตัวดังกล่าวตั้งอยู่ในห้องของคณะภายในมหาวิทยาลัย ก่อนที่เธอจะระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก…

Home / NEWS / สาวนักศึกษาใจสลาย หุ่นปั้นเตรียมส่งอาจารย์ถูกทำลาย ทั้งๆ อยู่ในมหาวิทยาลัย

นักศึกษาโพสต์ภาพข้อความระบายความในใจ หลังหุ่นปั้นผลงานส่งอาจารย์ถูกทำลายจนเสียหาย จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขล่าตัวคนผิดมาลงโทษ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศศิธร กันจันวงศ์  ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความตัดพ้อ หลังจากผลงานหุ่นปั้นของเธอที่เตรียมส่งอาจารย์ถูกมือดีเข้าทำลาย จนได้รับความเสียหายไม่เหลือเค้าโคลงเดิม ทั้งที่หุ่นตัวดังกล่าวตั้งอยู่ในห้องของคณะภายในมหาวิทยาลัย

ก่อนที่เธอจะระบุว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่มีบ่อยมาก ทั้งผลงานเสียหาย สิ่งของถูกขโมย ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยเร่งหาทางแก้ไขได้แล้ว หากปล่อยไว้มีแต่จะก่อให้เกิดคความเสียหายซ้ำๆ ขึ้นอีกได้

สำหรับข้อความระบุว่า  นี่หรือคือคำว่า “นักศึกษา” !!!!!!!!!!!!!

คนทำคือคนที่ แย่ และ ห่วยแตกที่สุด เพราะพวกคุณไม่เคยคิดถึงคนอื่นที่เขาทำงานเหมือนเช่นเดียวกับคุณ คุณไม่มีสามัญสำนึกเลย หลายครั้งแล้วนะคะที่เจอมาแบบนี้ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ มันก็คงไม่ไหวคะ

ลองคิดดูสิคะ ถ้าคนพวกนี้มันไปทำกับคนอื่นละ ถ้าคนอื่นเขายังไม่ได้ส่งงานละ จะทำยังไง โตๆ กันแล้ว ไม่ใช่ว่าเฉพาะเคสนี้นะคะ เจอและเห็นเคสของคนอื่นมาบ้างเหมือนกัน ของหายบ้าง งานเสียหายบ้าง งานหายบ้าง และอื่นๆ ที่นี่มันแหล่งของโจรเหรอคะ จิตใต้สำนึกอะมีไหม

บางคนเคยเจอแบบนี้ แต่ก็ “ไม่กล้าพูด” ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าใครเอาไปหรือใครทำ ของๆ ตัวเองก็ไม่ใช่ “ก็ไม่ควรไปยุ่ง” ไม่ใช่งานของตัวเองก็ไม่ควรไปยุ่ง 

ฝากถึงอีกหลายๆ คนนะคะ ทั้งในคณะและนอกคณะไม่เจอเองกับตัวไม่รู้เหรอกคะ ไม่ใช่แค่งานปั้นนะคะ งานเพ้น งานภาพพิมพ์ งานเซรามิก งานแกะ หรืองานทีสีด ก็อาจจะโดนแบบนี้ก็ได้ เพราะมีแต่คนเหี้ยๆ แบบนี้อยู่ในคณะเต็มไปหมด (โดยเฉพาะตอนกลางคืน ) เพราะที่นี้ไม่มีความปลอดภัยเลย ในห้องปั้นก็ควรจะมีกล้องวงจรปิดได้แล้วคะมีแต่ห้องเพ้น

#ขอโทษด้วยนะคะที่ใช้คำไม่สุภาพ
#โลกสวยห้ามอ่านค่ะ

ทั้งนี้เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรุมประณามคนที่ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาตัวมาลงโทษ เพื่อจะได้ไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำได้อีก ขณะที่เพจ Drama-addict  ได้แชร์ภาพและข้อความที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งคำถามว่า อันนี้คือการกลั่นแกล้งกันในมหาลัยรึเปล่าวะครับ ??