ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ายบิ๊กโจ๊ก

พล.อ.ประวิตร เผยปมย้าย “บิ๊กโจ๊ก” จบแล้ว

พล.อ.ประวิตรตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีคำสั่งย้ายพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ว่า ไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงย้อนหลัง วันนี้ (19 เม.ย.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร. ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเป็นประธานประชุม ก.ตร. และได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ กรณีคำสั่งย้าย…

Home / NEWS / พล.อ.ประวิตร เผยปมย้าย “บิ๊กโจ๊ก” จบแล้ว

พล.อ.ประวิตรตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีคำสั่งย้ายพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ว่า ไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงย้อนหลัง

วันนี้ (19 เม.ย.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร. ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเป็นประธานประชุม ก.ตร. และได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ กรณีคำสั่งย้าย พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง ในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมนตรี (นักบริหารระดับสูง) โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนเดิม

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามพลเอกประวิตร ว่า จะมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุที่ย้าย พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ย้อนหลัง หรือไม่ ซึ่งพลเอกประวิตร ตอบว่า ตรวจสอบเรื่องอะไร ไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงย้อนหลัง ไม่มีแล้ว จบแล้ว

เมื่อถามว่า สาเหตุที่มีย้าย พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ เข้าสำนักนายกฯ เพราะอะไร พลเอกประวิตร กล่าวสั้นๆว่า ไม่รู้สิ คุณอยากรู้ก็ไปถามเขาดูเอาเอง

ด้านพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุม ก.ตร. ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) เป็น ผบช.สตม. แทน พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล