แจกเงิน

แบบนี้ก็มีด้วย! เศรษฐีใจบุญ นิรนาม แจกเงินกลางกรุงฯ

วันนี้ (20 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 130 คน ยืนต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมือนกำลังยืนรออะไรสักอย่าง แบบใจจดจอ ทั้งนี้ ทีมข่าวจึงรอสังเกตุ…

Home / NEWS / แบบนี้ก็มีด้วย! เศรษฐีใจบุญ นิรนาม แจกเงินกลางกรุงฯ

วันนี้ (20 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 130 คน ยืนต่อแถวกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมือนกำลังยืนรออะไรสักอย่าง แบบใจจดจอ

ทั้งนี้ ทีมข่าวจึงรอสังเกตุ ปรากฏว่า มีชาย 2 คน นำเงินแจกให้ผู้ที่มาเข้าแถว โดยแจก 2 คน จะได้ 100 บาท เมื่อสอบถาม ได้ความว่า นายให้นำเงินมาแจก โดยไม่ประสงค์ออกนาม และไม่หวังผลตอบแทน เพราะนายชอบทำบุญ นายทำแบบนี้มา 3 ปี แล้ว ซึ่งจะได้รับหมอบหมายมาแจกบริเวณนี้ในทุกวันเสาร์ ส่วนอีกที่จะเป็นแถวย่านยมราช จะไปแจกทุกเช้าวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

โดยทีมข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่มารับเงินว่าผู้ที่มาแจกเงินเป็นใคร ก็ได้คำตอบรวมๆ ว่า เป็นนักธุรกิจย่านฝั่งธนบุรีบ้าง เป็นเศรษฐีโรงเหล็กบ้าง ที่ไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่งชาวบ้าน ต่างกล่าวขอบคุณในน้ำใจที่เศรษฐีใจบุญนำเงินมาแจก ถึงแม้จะได้คนละ 50 บาท ก็มีค่ามาก สำหรับคนที่ไม่มีเงินจริงๆ พอได้ซื้อข้าวกินอิ่มท้อง หรือไม่ก็ให้ลูกหลานได้ไปโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าหาได้ยากมากในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ที่มาช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายของชาวบ้านที่ใช้ชีวิตในเมืองกรุงฯ และในภาวะที่ค่าครองชีพสูง