ตลาดร่มหุบ

ดราม่า ‘ตลาดร่มหุบ’ ข้อถกเถียงที่มีมายาวนาน ควรอนุรักษ์หรือสั่งปิด

ดราม่า ‘ตลาดร่มหุบ’ ควรมีต่อ หรือ สั่งปิด ปัญหายาวนานที่แก้ไขไม่ได้ เมื่อบางกลุ่มมองเป็นสถานที่เที่ยวต้องห้ามพลาด แต่บางกลุ่มมองว่าอันตรายและสกปรก เรียนได้ว่าเป็นข้อถกเถียงที่มีมาอย่างยาวนาน สำหรับกรณี “ตลาดร่มหุบ” หรือ ตลาดแม่กลอง ที่ชาวบ้านมักเรียกว่า ตลาดเสี่ยงตาย…

Home / NEWS / ดราม่า ‘ตลาดร่มหุบ’ ข้อถกเถียงที่มีมายาวนาน ควรอนุรักษ์หรือสั่งปิด

ดราม่า ‘ตลาดร่มหุบ’ ควรมีต่อ หรือ สั่งปิด ปัญหายาวนานที่แก้ไขไม่ได้ เมื่อบางกลุ่มมองเป็นสถานที่เที่ยวต้องห้ามพลาด แต่บางกลุ่มมองว่าอันตรายและสกปรก

เรียนได้ว่าเป็นข้อถกเถียงที่มีมาอย่างยาวนาน สำหรับกรณี “ตลาดร่มหุบ” หรือ ตลาดแม่กลอง ที่ชาวบ้านมักเรียกว่า ตลาดเสี่ยงตาย ซึ่งเป็นตลาดที่อยู่ติดอยู่กับ สถานีรถไฟแม่กลอง นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.สมุทรสงคราม ที่ขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วโลก

เหตุที่เรียกว่า ตลาดร่มหุบ เพราะเป็นตลาดที่อยู่บนทางรถไฟ สายแม่กลอง-บ้านแหลมพ่อค้า-แม่ค้า ตั้งแผงสองข้างทางรถไฟ ส่วนลูกค้าก็อาศัยทางรถไฟเป็นถนน สำหรับจับจ่ายซื้อของ แต่เมื่อถึงเวลาที่รถไฟผ่าน จะชะลอความเร็ว วิ่งด้วย 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีเวลาให้พ่อค้า-แม่ค้า ได้เก็บของ หุบร่ม เพื่อให้รถไฟผ่านไปได้

ทั้งนี้ หลายคนมองว่า “ตลาดร่มหุบ” เป็นอันตรายและสกปรกเกินกว่าจะซื้อของได้ แต่ก็มีบางกลุ่มมองว่าเป็นเรื่องแปลก ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้

ล่าสุด ประเด็นดังกล่าวได้เกิดเป็นข้อถกเถียงขึ้นมาอีกครั้งในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @hamzterzkub ได้ทวีตข้อความถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ตลาดร่มหุบ ที่ผิดข้อกฎหมายการเดินรถไฟ ซึ่งเคยจะสั่งปิด แต่ก็เกิดการคัดค้าน ทำให้ตลาดยังคงดำเนินต่อมาจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไปเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ก็เคยมีอุบัติเหตุรถไฟชนคนได้รับบาดเจ็บที่ ตลาดร่มหุบ แห่งนี้ และยังเคยเกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวต่างชานิถึงเรื่องความสะอาดอีกด้วย

ขอบคุณภาพ thailandscanme