กรมราชทัณฑ์ ทำร้ายร่างกาย เมาแล้วขับ

ตั้ง คกก. สอบสอบเหตุผู้ต้องกักขังเมาขับ สมองบวมขณะอยู่ในห้องขังราชบุรี

วันนี้ (20 เม.ย. 62) พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ชี้แจงกรณีญาติของผู้ต้องกักขัง คดี พ.ร.บ.จราจรทางบก เมาแล้วขับ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุภายในสถานกักขังจังหวัดราชบุรี ทำให้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสมองบวม และต้องได้รับการผ่าตัดสมองนั้น…

Home / NEWS / ตั้ง คกก. สอบสอบเหตุผู้ต้องกักขังเมาขับ สมองบวมขณะอยู่ในห้องขังราชบุรี

วันนี้ (20 เม.ย. 62) พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ชี้แจงกรณีญาติของผู้ต้องกักขัง คดี พ.ร.บ.จราจรทางบก เมาแล้วขับ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุภายในสถานกักขังจังหวัดราชบุรี ทำให้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสมองบวม และต้องได้รับการผ่าตัดสมองนั้น

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องกักชังดังกล่าว ถูกควบคุมอยู่ภายในสถานกักขังจังหวัดราชบุรี มีอาการความดันโลหิตสูง อีกทั้ง มีอาการสมองบวมต้องได้รับการผ่าตัด ว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทางกรมราชทัณฑ์มิได้นิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้ต้องกักขัง และพร้อมที่จะให้ความกระจ่างแก่สังคมโดยขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และโปร่งใส

นอกจากนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ชี้แจงถึงสาเหตุของการบาดเจ็บบริเวณศีรษะของผู้ต้องขังว่า น่าจะเกิดจากความแออัดของห้องกักขังที่มีจำนวนผู้ต้องกักขังมากเกินไป จนทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บปีนขึ้นไปนอนบนขอบอ่างน้ำชำระในบริเวณส่วนของสุขาภายในห้อง แล้วพลัดตกลงมาขณะหลับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางกรมราชทัณฑ์พร้อมที่จะดูแล และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่