คาร์แคร์ ยิงปืนใส่ร้านล้างรถ

เร่งล่ามือดี ยิงปืนใส่ร้านคาร์แคร์ ระยอง ก่อนขับรถกระบะหนี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะ แล้วได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าไปในร้านล้างรถ จำนวนหลายนัด ภายหลังได้ขับรถยนต์ หลบหนีไป ในเขตพื้นที่ สภ.แกลง ภ.จว.ระยอง ว่า ได้รับรายงานจาก…

Home / NEWS / เร่งล่ามือดี ยิงปืนใส่ร้านคาร์แคร์ ระยอง ก่อนขับรถกระบะหนี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะ แล้วได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงเข้าไปในร้านล้างรถ จำนวนหลายนัด ภายหลังได้ขับรถยนต์ หลบหนีไป ในเขตพื้นที่ สภ.แกลง ภ.จว.ระยอง ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.แกลง ภ.จว.ระยอง เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 62 เวลาประมาณ 10.30 น. มีคนร้ายขับรถกระบะใช้อาวุธปืนไม่ทาบชนิดและขนาด ยิงเข้ามาในร้านล้างรถปิยะคาร์แคร์ ก่อนหลบหนีไป

จากนั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าของร้านให้การว่า ตนเปิดร้านรับทำความสะอาดรถ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 18 เม.ย. 62 ตนได้ปิดร้านแล้วได้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 19 เม.ย. 62 ตนได้กลับมาเปิดร้านตามปกติ แต่ตัวอาคารและกระจกภายในร้านถูกอาวุธปืนยิงได้รับความเสียหายหลายจุด ตนจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันเดียวกัน ได้มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะ แค็ป สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านมายังบริเวณหน้าร้านแล้วได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามา และหลบหนีไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบโดยทันที

ทั้งนี้ จึงได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ปลอกกระสุนปืน เอเค 47 ตกอยู่บริเวณริมถนนนอกรั้วที่เกิดเหตุจำนวนหลายปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นพยานหลักฐานและส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป และทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป และได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามกฎหมาย

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังลงพื้นที่หาเบาะแส ข้อมูลของคนร้าย และเร่งรัดตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด ซึ่งพอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว ทั้งนี้ภายหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานก็จะได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปากรวมถึงได้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสันนิษฐานปมในการก่อเหตุในครั้งนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน รวมถึงยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการลงพื้นที่เพื่อหาพยานหลักฐานและจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านได้กำชับพนักงานสอบให้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรมสำหรับทุกฝ่าย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ พร้อมทั้งฝ่ายสืบสวนให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม

อย่างไรก็ตาม หากพี่น้องประชาชน มีข้อมูลหรือพบเบาะแสสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคนร้ายในคดีดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สภ.แกลง หมายเลขโทรศัพท์ 038-671-522 และ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599