ปรีดี ลาออก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

‘บิ๊กตู่’ เครียด!! หลัง ‘ปรีดี’ ลาออก รมว.คลัง ย้ำดูแลแทนได้ รอตั้งคนใหม่

นายกรัฐมนตรี เผย การลาออกของ 'ปรีดี' ไม่กระทบต่อการเชื่อมั่นของต่างประเทศ เรื่องการแต่งตั้งคนใหม่นั้น นายกฯระบุเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ เครียด!! หลัง ‘ปรีดี’ ลาออก รมว.คลัง ย้ำดูแลแทนได้ รอตั้งคนใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ ปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ
  • นายกรัฐมนตรี เผย การลาออกของ ‘ปรีดี’ ไม่กระทบต่อการเชื่อมั่นของต่างประเทศ
  • เรื่องการแต่งตั้งคนใหม่นั้น นายกฯระบุเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

วันนี้ ( 02 ก.ย. 63 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงกรณี นายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกด้วยเหตุผลความจำเป็นด้านสุขภาพ เป็นโรคเส้นเลือดในสมอง

ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามที่จะช่วยรัฐบาลในการทำงานมาตลอด แต่เนื่องจากอาการกำเริบ แพทย์แนะนำให้พักผ่อน ตนเข้าใจเหตุผลความจำเป็น พร้อมยืนยันว่า

“รัฐบาลยังทำงานได้ เพราะยังมีระเบียบในการรักษาราชการแทน รวมถึงยังมีรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลด้านเศรษฐกิจ จึงไม่ต้องกังวล ไม่ว่าจะขัดตรงไหนก็สามารถทำงานได้ แม้จะขาดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ก็ยังมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ และข้าราชการทำงานอยู่ และมีนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลในทุกเรื่อง”

ส่วนการลาออกของนายปรีดีจะไม่กระทบต่อการเชื่อมั่นของต่างประเทศที่มีต่อประเทศไทยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีเนื่องจากโครงการเดิมยังคงเดินหน้าอยู่ และยังมีคนทำงานอยู่ ซึ่งรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้ขับเคลื่อนนโยบายและเมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไม่อยู่ก็มีรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ และมีตนเป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบายในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำงานกับคนเรานี้มาโดยตลอดทุกโครงการ

ดังนั้น สิ่งสำคัญอย่าพูดให้เกิดความเสียหาย พร้อมขอร้องคนที่ใช้โอกาสนี้ออกมาพูด ให้นึกถึงประเทศชาติมาก่อน และให้เชื่อมั่นรัฐบาลทำงานได้ อย่ายึดติดกับตัวบุคคลมากนัก ตนก็กำกับดูแลได้ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาลขอให้ทุกคนมั่นใจ และฝากไปถึงต่างประเทศด้วยว่าไทยยังคงเดินหน้าในทุกมิติเหมือนเดิมเมื่อถึงโอกาสที่เหมาะสมหลังสถานการณ์โควิดที่คลายลง

แต่ตอนนี้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จึงต้องรับฟังเสียงของประชาชนเรื่องการท่องเที่ยว ว่าแต่ละพื้นที่จะรับได้มากน้อยแค่ไหน ล่าสุดวันนี้ ที่อำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ออกมาประกาศ เป็นพื้นที่ปลอดโควิท พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศ ช่วยกันอย่างนี้วันหน้าก็จะสามารถแก้ปัญหาระยะยาวได้

“ขอร้องช่วยกันเถอะนะ ขอร้องเถอะ!!”

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่เมื่อไหร่นั้นนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก่อนจะเดินก้มหน้าขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบ​รัฐบาล​ ทันทีด้วยสีหน้าเคร่งเครียด