กัญชาเสรี ภูมิใจไทย เนวิน ชิดชอบ

‘เนวิน’ ขอ ‘บิ๊กตู่’ ใช้ ม.44 ปลดล๊อกกัญชา ช่วยผู้ป่วย-ชูเป็นพืชเศรษฐกิจ

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการจดแจ้งการครอบครองกัญชาที่จะหมดเวลา 19 พ.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ประชาชนไม่ค่อยไปยื่นเรื่องจดแจ้งดังกล่าว เพราะไม่ทราบว่าจะไปยื่นเรื่องที่ส่วนราชการใด และที่สำคัญคือกลัวว่า เมื่อไปจดแจ้งแล้วจะกลายเป็นข้อมูลให้ภาครัฐได้รับรู้ว่ามีการครอบครองกัญชาอยู่ จะกลายเป็นผู้เสพ ติดแบล็คลิสต์หรือไม่ อาจจะมีผลอะไรทางกฎหมายตามหลังมา…

Home / NEWS / ‘เนวิน’ ขอ ‘บิ๊กตู่’ ใช้ ม.44 ปลดล๊อกกัญชา ช่วยผู้ป่วย-ชูเป็นพืชเศรษฐกิจ

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการจดแจ้งการครอบครองกัญชาที่จะหมดเวลา 19 พ.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ประชาชนไม่ค่อยไปยื่นเรื่องจดแจ้งดังกล่าว เพราะไม่ทราบว่าจะไปยื่นเรื่องที่ส่วนราชการใด และที่สำคัญคือกลัวว่า เมื่อไปจดแจ้งแล้วจะกลายเป็นข้อมูลให้ภาครัฐได้รับรู้ว่ามีการครอบครองกัญชาอยู่ จะกลายเป็นผู้เสพ ติดแบล็คลิสต์หรือไม่ อาจจะมีผลอะไรทางกฎหมายตามหลังมา แต่เมื่อชีวิตสำคัญกว่าก็ยอมจะไม่จดแจ้ง เพื่อสามารถใช้กัญชารักษาตัวเองต่อไป

ทั้งนี้ นายเนวิน กล่าวอีกว่า เมื่อหมดระยะเวลาในการนิรโทษกรรม เพื่อให้จดแจ้งการครอบครองกัญชาแล้วจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป ไม่มีใครทราบ แต่ตนเชื่อว่า มีคนหนึ่งทำได้ นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ต้องออก ม.44 ปลดล็อกกัญชา ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อใช้รักษาโรคและเป็นพืชเศรษฐกิจต่อไป และเพื่อคุ้มครองคนที่จำเป็นต้องใช้ยากัญชา รักษาชีวิต อย่ารอให้ถึง 19 พ.ค.

โดยให้คนป่วยสามารถใช้และสามารถเข้าถึงได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย เพราะคนเจ็บป่วยที่ต้องการใช้กัญชาและสารสกัดจากกัญชามีนับล้านคน