เครื่องบิน เครื่องบินขัดข้อง

แตกตื่น! ผู้โดยสารบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ผวารีบหนีลง หลังเครื่องบินติดๆ ดับๆ

แตกตื่น! ผู้โดยสารบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ผวารีบหนีลง หลังเครื่องบินติดๆ ดับๆ ก่อนเปลี่ยนเครื่องให้ขึ้นลำใหม่ วันนี้(21 เม.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Paween Va Pardithsuwan ซึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบอกเล่าว่า ในวันที่ 20…

Home / NEWS / แตกตื่น! ผู้โดยสารบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ผวารีบหนีลง หลังเครื่องบินติดๆ ดับๆ

แตกตื่น! ผู้โดยสารบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ผวารีบหนีลง หลังเครื่องบินติดๆ ดับๆ ก่อนเปลี่ยนเครื่องให้ขึ้นลำใหม่

วันนี้(21 เม.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Paween Va Pardithsuwan ซึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบอกเล่าว่า ในวันที่ 20 เม.ย. ได้เตรียมที่จะเดินทางของสายการบินแห่งหนึ่ง เส้นทางหาดใหญ่-ดอนเมือง แต่ไม่สามารถออกเดินทางได้ เนื่องจากพบว่าเครื่องบินติดๆ ดับๆ 2-3 รอบ ซึ่งทำให้ตนเกิดความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยขอลงจากเครื่องบินลำดังกล่าวโดยต้องการที่จะเดินทางใหม่ในวันรุ่งขึ้นแทน โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า

ขอให้ทุกคนบนไฟลท์ FD3111 เดินทางปลอดภัยนะ อัลเลาะห์คุ้มครอง หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านนับถือคุ้มครองให้ถึงดอนเมืองโดยปลอดภัย ใจเราไม่ไหว ขอไปต่อวันพรุ่งนี้ เห็นใจทุกฝ่าย แต่เอาจริงๆ เราเป็นผู้โดยสาร การที่เครื่องบิน ติดๆดับๆ 2 -3 รอบ แล้วกัปตันยังมั่นใจที่ประกาศว่าปลอดภัยบินได้ 100% เราใจบาง กลัว ขอยอมแพ้และเลือกที่จะเปลี่ยนไฟลท์ Good luck นะทุกคน

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุเพิ่มเติมว่า กรณีนี้ทางสายการบินได้เสนอทางเลือกให้ผู้โดยสารว่าจะเดินทางต่อไปกับเที่ยวบินเดิม หรือจะลงจากเครื่องยกเลิกการเดินทาง เพราะว่าได้มีช่างซ่อมเข้ามาตรวจเช็คสภาพเครื่องบินหลังเกิดปัญหาแล้ว จากนั้นทางสายการบิน ได้ตัดสินใจที่จะไม่นำเครื่องบินดังกล่าวบินต่อ หลังจากผู้โดยสารเกือบทั้งลำตัดสินใจไม่ไปต่อ โดยประกาศให้ ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่องบิน และนำเครื่องบินลำใหม่เข้ามาทำการบินแทน แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้โดยสารตัดสินใจลงจากเครื่องบินไปราว 80% ถึงจะมีการแจ้งคนที่เหลือให้เปลี่ยนเครื่องได้

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ บรรดาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์ที่เลือกความปลอดภัยของตัวเองก่อน รวมทั้งอยากให้ทางสายการบินมีความพร้อมในการบินมากกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ทั้งนี้  เที่ยวบินดังกล่าวทำการบินด้วยเครื่องบิน แอร์บัส A320 ซึ่งเดิมมีกำหนดเวลาออกเดินทางจากสนามบินหาดใหญ่ ในเวลาประมาณ 19.35 น. และถึงสนามบินดอนเมืองในเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 20 เม.ย. แต่ปัญหาเครื่องบินติดๆ ดับๆ ทำให้สายการบินตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่มาบินทดแทน ส่งผลทำให้เที่ยวบินดังกล่าวมาถึงปลายทางสนามบินดอนเมืองล่าช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง 35 นาที โดยได้ออกเดินทางจริงในเวลาประมาณ 22.10 น. ของวันที่ 20 เม.ย. และเดินทางถึงสนามบินดอนเมืองในเวลา 23.30 น. ของวันเดียวกัน

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Paween Va Pardithsuwan