ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ เผยจำเป็นต้องมีทหาร เพราะเอาไว้ดูแลประชาชน วอนอย่ารังเกียจ

พล.อ.ประยุทธ์ เผยสาเหตุประทศต้องมีทหาร เหตุมีไว้ช่วยเหลือประชาชน วอนคนอย่ารังเกียจ รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (28 ม.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ตำบลพุแค…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ เผยจำเป็นต้องมีทหาร เพราะเอาไว้ดูแลประชาชน วอนอย่ารังเกียจ

พล.อ.ประยุทธ์ เผยสาเหตุประทศต้องมีทหาร เหตุมีไว้ช่วยเหลือประชาชน วอนคนอย่ารังเกียจ

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (28 ม.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ถึงกรณีที่มีคนตั้งคำถามว่า ประเทศมีเจ้าหน้าที่ทหารไว้ทำไม ? และพรรคการเมืองหลายพรรคเตรียมออกนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ว่า

เหตุที่มีทหารเพราะเอาไว้ดูแลประชาชน หากไม่มีทหารเวลาประชาชนเดือดร้อน เช่นเกิดอุบัติภัย หรือภัยพิบัติ ใครจะเข้าไปช่วยเหลือก็มีแต่ทหารที่เป็นลูกหลานท่านทั้งนั้นที่เข้าไปช่วย ดังนั้น อย่ารังเกียจทหารกันให้มากนักเลย เพราะถ้าไม่มีคนเหล่านี้จะอยู่กันอย่างไร

ทั้งนี้ทหารมีทั้งคนดีและไม่ดี ทหารที่ไม่ดีทำผิดก็ต้องลงโทษไล่ออก ติดคุกไปก็เยอะแยะ ส่วนที่ดีมีเป็น 100,000 คนก็อย่าไปว่า อย่าไปรังเกียจเขา ซึ่งไม่เพียงแต่ทหารที่ประชาชนอย่าเกลียด  ตำรวจก็เช่นกัน ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีใครบังคับใช้กฎหมายได้  ถามว่าจะแก้ปัญหาเรื่องความสงบเรียบร้อยได้หรือไม่ หากตำรวจทั้งประเทศน้อยใจหยุดไม่ทำงาน ก็ทำให้โจรเยอะขึ้นมาอีก อย่างน้อยที่เป็นอยู่ทุกวันนี้เพราะยังมีตำรวจดีๆ ทำงานอยู่