กอบศักดิ์ ภูตระกูล พรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สุวิทย์ เมษิณทรีย์ อุตตม สาวนายน เลือกตั้ง62

4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นใบลาออก เตรียมเล่นการเมือง เผยยังไม่ทาบทาม ‘บิ๊กตู่’

4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นใบลาออก เตรียมเล่นการเมืองเต็มตัว เผยยังไม่ทาบทาม ‘บิ๊กตู่’ เข้าร่วมพรรค วันนี้ (29 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 4 รัฐมนตรี…

Home / NEWS / 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นใบลาออก เตรียมเล่นการเมือง เผยยังไม่ทาบทาม ‘บิ๊กตู่’

4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นใบลาออก เตรียมเล่นการเมืองเต็มตัว เผยยังไม่ทาบทาม ‘บิ๊กตู่’ เข้าร่วมพรรค

วันนี้ (29 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว ประกอบด้วย

1. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

3.นายสุวิทย์ เมษิณทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

4. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ นายอุตตมะ กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี ว่า ทั้ง 4 รัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้มีผลพรุ่งนี้เป็นต้นไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว พร้อมอวยพรทั้ง 4 คน ให้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติให้ประสบความสำเร็จ และคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ ส่วนที่ลาออกในวันนี้ เนื่องจากภารกิจที่ได้รับมอบหมายในตำแหน่งรัฐมนตรีได้เสร็จสิ้นแล้ว

ขณะที่ วันนี้ยังไม่มีการทาบทามนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงานกับพรรค หรือทาบทามใครทั้งสิ้น เนื่องจากต้องรอมติภายในพรรคก่อน แต่ยืนยันว่า จะไม่ช้า เนื่องจากต้องได้ข้อยุติภายในวันที่ 4- 8 ก.พ. นี้ ที่ต้องส่งรายชื่อให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ส่วนจะส่งกี่รายชื่อนั้นขอให้สมาชิกของพรรคพิจารณาก่อน

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลาออกในครั้งนี้เป็นจุดยืนของทั้ง 4 คน ไม่ใช่เพราะแรงกดดันจากใครทั้งสิ้น เป็นเพราะอุดมการที่ต้องการทำเพื่อประเทศชาติ และต้องการทำงานอย่างโปร่งใส ไม่เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติมาเกี่ยวข้อง