ถ้ำหลวง ทีมหมูป่า

2 นักดำน้ำชาวออสซี่ กลับมาเยี่ยม 13 หมูป่า ก่อนเข้าสำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง

หมอริชาร์ด แฮร์ริส-เครก แชลเลน แพทย์และนักประดาน้ำชาวออสเตรเลีย กลับมาเยี่ยมถ้ำหลวง รำลึกความหลังร่วมปฏิบัติการกู้ภัย-ช่วยชีวิต 13 หมูป่า วันที่ 22 เม.ย.62 ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดร.ริชาร์ด…

Home / NEWS / 2 นักดำน้ำชาวออสซี่ กลับมาเยี่ยม 13 หมูป่า ก่อนเข้าสำรวจถ้ำหลวงอีกครั้ง

หมอริชาร์ด แฮร์ริส-เครก แชลเลน แพทย์และนักประดาน้ำชาวออสเตรเลีย กลับมาเยี่ยมถ้ำหลวง รำลึกความหลังร่วมปฏิบัติการกู้ภัย-ช่วยชีวิต 13 หมูป่า

วันที่ 22 เม.ย.62 ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดร.ริชาร์ด แฮริส และดร.เครก ชาลเลน 2 นักดำน้ำชาวออสเตรเลีย ที่เคยร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือนักเตะและโค้ช ทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว เพื่อเยี่ยมสมาชิกทีมหมู่ป่า และโค้ช ก่อนจะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ 13 หมูป่า ก่อนจะเดินทางไปยังถ้ำหลวง เพื่อสำรวจความเปลี่ยนแปลงภายในถ้ำ คาดว่าจะเดินทางเข้าไปจนถึงจุดที่เรียกว่าหาดพัทยา ใช้เวลาในการเดินทางทั้งไปและกลับประมาณ 3 ชั่วโมง

ด้าน ดร.ริชาร์ด แฮริส ดร.เครก ชาลเลน มร.เวิร์น อันสเวิร์ธ และมร. โจชัว เดวิด มอร์ริส เผยว่า จากการที่กลับมาในครั้งนี้ก็ได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่โดยรอบของ วนอุทยานถ้ำหลวง–ขุนน้ำนางนอน ที่มีการบูรณะใหม่อย่างสวยงามและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่ด้วย