ขึ้นค่ารถเมล์ ค่ารถเมล์ รถเมล์

‘ศรีสุวรรณ’ ชี้ศาลปกครองนัดไต่สวนชี้ชะตา ปมระงับขึ้นค่ารถเมล์ 24 เม.ย.นี้

‘ศรีสุวรรณ’ เผยศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวขึ้นค่ารถเมล์หรือไม่ 24 เม.ย.นี้ วันนี้( 22 เม.ย.62) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าพบศาลนัดไต่สวน กรณีที่ขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราวหลังมีมติคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง อนุมัติให้ขึ้นราคารถโดยสาร ที่วิ่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยในคำฟ้องและคำขอยืนยันว่าไม่มีเหตุปัจจัยที่คณะกรรมการขนส่งกลางจะปรับขึ้นราคา…

Home / NEWS / ‘ศรีสุวรรณ’ ชี้ศาลปกครองนัดไต่สวนชี้ชะตา ปมระงับขึ้นค่ารถเมล์ 24 เม.ย.นี้

‘ศรีสุวรรณ’ เผยศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวขึ้นค่ารถเมล์หรือไม่ 24 เม.ย.นี้

วันนี้( 22 เม.ย.62) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าพบศาลนัดไต่สวน กรณีที่ขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราวหลังมีมติคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง อนุมัติให้ขึ้นราคารถโดยสาร ที่วิ่งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยในคำฟ้องและคำขอยืนยันว่าไม่มีเหตุปัจจัยที่คณะกรรมการขนส่งกลางจะปรับขึ้นราคา เนื่องจากขณะนี้ราคาต้นทุนพลังงานไม่ได้ถือว่าเกินจากราคาปกติ ทั้งราคาน้ำมันดีเซลยังอยู่เพียงแค่ 26-27 บาทต่อลิตร และกระทรวงพลังงานเพิ่งเปิดปั๊มบี 20 และกำลังขยายสาขาเพิ่ม ซึ่งจะยิ่งเป็นประโยชน์ในการลดต้นทุนการผลิต

นายศรีสุวรรณ จรรยา เปิดเผยว่า ศาลปกครองกลางฟังคำสั่งขอคุ้มครองชั่วคราว เพื่อระงับคำสั่งขึ้นค่ารถเมล์ทั้งระบบโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ในวันพุธที่ 24 เม.ย.นี้ ภายหลังจากวันนี้ได้นัดสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางมาไต่สวน