สิระ​ เจนจาคะ เต้ มงคลกิตติ์

‘เต้ มงคลกิตติ์’ สงบศึกขอโทษ ‘สิระ’ ปมโพสต์เดือด

ก่อนหน้านี้ ‘มงคลกิตติ์’ ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุชุมนุม และให้นายกฯลาออก หากคุมม็อบไม่ได้ กระทั้ง ‘สิระ’ ออกมาต่อว่าถึงประเด็นดังกล่าว

Home / NEWS / ‘เต้ มงคลกิตติ์’ สงบศึกขอโทษ ‘สิระ’ ปมโพสต์เดือด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ ‘มงคลกิตติ์’ ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุชุมนุม และให้นายกฯลาออก หากคุมม็อบไม่ได้ กระทั้ง ‘สิระ’ ออกมาต่อว่าถึงประเด็นดังกล่าว
  • ต่อมา ‘ชวน หลีกภัย’ ประธานสภาฯ ได้เรียกทั้ง 2 คน มาเคลียร์ใจถึงปัญหาดังกล่าว
  • ทาง ‘มงคลกิตติ์’ ขอโทษ ‘สิระ’ ยอมรับโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงดังถ่อยคำรุนแรง

วันนี้ (27 ส.ค.63) ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายแทนคุณ จิตติ์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมแถลงข่าวถึงความขัดแย้งระหว่างนายมงคลกิตติ์ กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เปรียบเหมือนเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียน ร้องขอให้เลิกแล้วต่อกัน ตนก็เป็นลูกผู้ชาย เมื่อนายชวน ที่เป็นผู้ใหญ่ในสภาฯ บอกมา ก็พร้อมเลิกแล้วต่อกัน

ส่วนกรณีที่เคยโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวไปถึงนายสิระนั้น ยอมรับว่า รุนแรง เป็นโทสะ ต้องขออภัย นายสิระด้วย นายสิระ เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ปปร.23 เพื่อให้ความเป็นเพื่อนยังคงอยู่ต่อไป และเพื่อให้เกิดความสบายใจ ความสามัคคีในสภาฯ เพราะขณะนี้บ้านเมืองก็มีปัญหาเยอะแล้ว

นายมงคลกิตติ์ ระบุด้วยว่า ตั้งแต่ตนอารมณ์ร้อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ก็อารมณ์ร้อนไปด้วย ขอฝากนายกฯไปด้วย เมื่อตนอารมณ์เย็น ขอให้นายกฯ อารมณ์เย็นด้วย บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ในอนาคตต้องใช้ธรรมมะในการข่มจิตใจ

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า หลังแถลงข่าวเสร็จ หากเดินสวนกับนายสิระ จะไม่มีการลงไม้ลงมืออย่างแน่นอน ต้องขอโทษ ส.ส. ลูกน้อง และแฟนคลับทั่วประเทศด้วย ที่ไม่ได้ทำตามใจ ตอนนี้อารมณ์เย็นแล้ว พร้อมให้อภัย ขอโทษในสิ่งที่ได้โพสต์ข้อความแรงเกินไป ยืนยันว่า การที่ตนมีปัญหากับนายสิระ ไม่ได้ทำเพื่อปิดข่าวเรื่องเรือดำน้ำ หรือการชุมนุมนักศึกษา ขอฝากไปถึงเพื่อนส.ส.พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลด้วยว่า เป็นการทะเลาะกันเบื้องต้นจริงๆ

มีการตั้งข้อสังเกตว่าที่ออกมาขออภัย เป็นเพราะนายสิระ เตรียมเปิดคลิป มีนักการเมืองบางคนไปรีดไถทรัพย์หรือไม่นั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน นายสิระจะเปิดก็เปิดไป สำหรับคดีความที่มีการฟ้องร้องกันไปมา เห็นว่าเป็นคดีส่วนตัว โทษเบาๆ คุยกันได้ก็จบ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน คงต้องรอนายชวน ที่เป็นคนกลางประสานมา