ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปิยบุตร แสงกนกกุล ศรีสุวรรณ จรรยา โอนหุ้นสื่อ

‘ศรีสุวรรณ’ ร้องกกต.รอบ 3 ปม ‘ธนาธร’ โอนหุ้นสื่อ

‘ศรีสุวรรณ’ ร้องกกต.รอบ 3 ปม ‘ธนาธร’ โอนหุ้นสื่อ หลังพบพิรุธเกี่ยวกับเวลาเดินทางที่ไม่สัมพันธ์กัน วันนี้ 23 เม.ย. 62 เมื่อเวลา 13.20 น. ที่…

Home / NEWS / ‘ศรีสุวรรณ’ ร้องกกต.รอบ 3 ปม ‘ธนาธร’ โอนหุ้นสื่อ

‘ศรีสุวรรณ’ ร้องกกต.รอบ 3 ปม ‘ธนาธร’ โอนหุ้นสื่อ หลังพบพิรุธเกี่ยวกับเวลาเดินทางที่ไม่สัมพันธ์กัน

วันนี้ 23 เม.ย. 62 เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาวินิจฉัยของที่ประชุม กกต. เกี่ยวกับคุณสมบัติของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

กรณีการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัคมีเดีย จำกัด ให้กับมารดา เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 ซึ่งมีข้อพิรุธเนื่องจากวันดังกล่าวนายธนาธรอยู่ระหว่างหาเสียงในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ ตั้งข้อสังเกตว่า หลังจากที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาแถลงชี้แจงว่านายธนาธรเดินทางไปหาเสียงและสามารถกลับมาโอนหุ้นให้กับมารดาได้ทัน มีหลักฐานเป็นใบเสร็จอีซีพาสแสดงเวลาผ่านด่านเก็บเงิน

เพื่อยืนยันว่านายธนาธรเดินทางกลับมาโอนหุ้นจริง แต่จากระยะเวลาที่นายปิยบุตรระบุมีข้อพิรุธ ทำให้เชื่อได้ว่านายธนาธรไม่สามารถเดินทางกลับมาโอนหุ้นได้ทันอย่างแน่นอน เนื่องจากระยะทางกับเวลาที่มีการยืนยันนั้นไม่สัมพันธ์กัน

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการโอนหุ้นไปมาระหว่างภรรยาของนายธนาธรให้กับมารดาของนายธนาธร และโอนต่อไปให้หลานอีก 2 คนนั้น ไม่ปรากฏว่ามีเช็คหรือมีหลักฐาน รวมทั้ง Statement ของธนาคารนายปิยุบตรไม่มีการนำมาเปิดเผย ซึ่งถือเป็นความผิดปกติ ต้องการให้ กกต. ตรวจสอบและพิจารณาในข้อพิรุธทั้งหมดนี้