สันธนะ ประยูรรัตน์ แต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ แต่งตั้งนายตำรวจ

“สันธนะ” ยื่นคัดค้านเสนอชื่อ “รองผบ.ตร.” บางนายชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.

'สันธนะ' ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี คัดค้านการเสนอชื่อ รอง.ผบ.ตร.บางนายให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

Home / NEWS / “สันธนะ” ยื่นคัดค้านเสนอชื่อ “รองผบ.ตร.” บางนายชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’สันธนะ’ ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี คัดค้านการเสนอชื่อ รอง.ผบ.ตร.บางนายให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
  • เนื่องจากว่าในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค. 63) จะมีการประชุมเพื่อคัดเลือกนายตำตรวจ ซึ่งจะขึ้นดำรงค์ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่
  • โดย รองผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดตสำคัญ 3 นาย

วันนี้ (27 ส.ค. 63) ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)และประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)เพื่อคัดค้านการเสนอชื่อ รอง.ผบ.ตร.บางนายให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) โดยมีเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณานำเสนอนายกรัฐมนตรีด้วย

โดยนายสันธนะกล่าวว่า ได้นำเนินการยื่นหนังสือคัดค้านที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำเรียน ประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา และต่อมา ในวันที่ 18 สิงหาคม ได้ยื่นหนังสือคัดค้านต่อประธานกรรมการคณะกรรมการนโนบาย ตำรวจแห่งชาติ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหตุที่จะต้องมา ยื่นหนังสือคัดค้านต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)และประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) อีกครั้งหนึ่งในวันนี้

เนื่องจากว่าในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค. 63) จะมีการประชุมเพื่อคัดเลือกนายตำตรวจ ซึ่งจะขึ้นดำรงค์ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพราะฉะนั้น เนื่องจากการประชุมเป็นการประชุมภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นพื้นที่ปิด ตนจึงมีความกังวนว่า หนังสือคัดค้านที่เคยยื่นไว้ อาจจะมีการตกหล่นหลงลืม ไม่นำหนังสือเข้ามาเสนอในที่ประชุม วันนี้ตนเลยมีความจำเป็นจึงต้องมายื่น

อย่างไรก็ตาม การประชุม ก.ต.ช. เพื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 28 ส.ค.นี้ โดย รองผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดตสำคัญ 3 นาย คือ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 2 ดูแลงานด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2565 ,พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ลำดับที่ 3 และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.  มีอาวุโสน้อยที่สุด อยู่ในลำดับที่ 5