ข่าวจังหวัดพิษณุโลก ข่าวสดวันนี้ ถ้ำพระวังแดง

เปิดภาพความงามถ้ำพระวังแดง ถ้ำยาวที่สุดในไทย ที่ทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวถ้ำพระวังแดง ถ้ำหินปูนขนาดใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว วันที่ 24 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai  ได้รายงานว่า นายทักษิณ มงคลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ได้เปิดเผยว่า…

Home / NEWS / เปิดภาพความงามถ้ำพระวังแดง ถ้ำยาวที่สุดในไทย ที่ทุ่งแสลงหลวง

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวถ้ำพระวังแดง ถ้ำหินปูนขนาดใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว

วันที่ 24 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าว MThai  ได้รายงานว่า นายทักษิณ มงคลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางอุทยานฯ ได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงามภายในถ้ำพระวังแดง  ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สล.5 (วังแดง) ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลกแล้ว

จากนั้นหลังเดือน เม.ย. เป็นต้นไปทางอุทยานฯ จะทำการปิดถ้ำไม่ให้เข้าชม เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนจะทำให้เกิดมีน้ำไหลบ่ารุนแรงสร้างความอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวท่านใดอยากเข้าชมความงามภายในถ้ำก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โทร.08 8756 4940 เพราะยังมีเวลาเหลืออยู่จนถึงสิ้นเดือนนี้

สำหรับถ้ำพระวังแดง เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ มีความยาวถึง 13.76 กม. ซึ่งถือว่ายาวที่สุดในประเทศไทย มีทางเข้าถ้ำอยู่ตรงกลางถ้ำ ลงไปด้านล่างจะพบกับห้องโถงขนาดใหญ่ และ มีลำห้วย ภายในมีลักษณะเป็นหินงอก หินย้อย ฝาผนังถ้ำมีลักษณะเป็นคราบน้ำไหลสีแดงสวยงามเหมือนงานประติมากรรม และ หินบางส่วนกลายเป็นแท่นคล้ายบัลลังก์

นอกจากนี้ ถ้ำพระวังแดง ยังเป็นที่อาศัยของค้างคาวจำนวนมาก และ มีปลา 2 ชนิด คือปลาค้อถ้ำพระวังแดง หรือ ปลาไม่มีตา และ ปลาถ้ำพลวง หรือ ปลาตาบอด อาศัยอยู่ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก