นายกรัฐมนตรี รอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส เฟซบุ๊กฟ้องรัฐบาลไทย

‘บิ๊กตู่’ เมินเฟซบุ๊กเล็งฟ้องรัฐบาลไทย กรณีสั่งแบนเพจ ‘รอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส’

เฟซบุ๊กมีแผนที่จะดำเนินการฟ้องร้องรัฐบาลไทย จากกรณีทางรัฐบาล ให้บล็อกเพจรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ด้านนายกรัฐมนตรี เผย ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายไทย

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ เมินเฟซบุ๊กเล็งฟ้องรัฐบาลไทย กรณีสั่งแบนเพจ ‘รอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส’

ประเด็นน่าสนใจ

  • เฟซบุ๊กมีแผนที่จะดำเนินการฟ้องร้องรัฐบาลไทย จากกรณีทางรัฐบาล ให้บล็อกเพจรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส
  • โดยระบุว่าทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว มีเนื้อหาที่หมิ่นเหม่พาดพิงสถาบัน
  • ด้านนายกรัฐมนตรี เผย ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายไทย

วันนี้ (25 สิงหาคม 63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกรณีเฟซบุ๊กมีแผนที่จะดำเนินการฟ้องร้องรัฐบาลไทย จากกรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี ให้บล็อกเพจหรือบัญชีเฟซบุ๊ก ของผู้ที่โพสต์เนื้อหาที่หมิ่นเหม่พาดพิงสถาบัน อาทิ กรณีของเพจกลุ่มที่ชื่อว่ารอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ว่า

ขอให้มองสองด้าน ทุกคนเคารพกฎหมายของแต่ละประเทศ กฎหมายของใครก็ของใคร ตนเองก็ไม่เคยไปก้าวล่วงต่างประเทศ ดังนั้น ใครจะทำอะไรขอให้ระมัดระวัง ใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบด้วย ขณะที่เพจรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ทุกคนก็รู้อยู่ว่าใครขับเคลื่อน คือ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

ซึ่งทุกคนก็รู้ว่าคนเหล่านี้เป็นอย่างไร และวันนี้อยู่ที่ไหน มีส่วนรับผิดชอบความเสียหายต่อประเทศหรือไม่ เป็นเรื่องสำคัญ คนไทยที่เหลือต้องเข้าใจตรงนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในประเทศไทย บุคลลเหล่านี้ก็ไม่ได้รับผลกระทบ แต่คนที่เดือดร้อนที่สุดคือคนในประเทศ พลเอกประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายไทย ไม่ได้ใช้อำนาจที่เรียกว่าเผด็จการไปปิด แต่ดำเนินการตามคำสั่งศาลทุกคดี ดังนั้นในทางกฏหมาย สามารถที่จะยืนยันได้ว่าผิดกฏหมายไทย และการปิดเพจเป็นการขอความร่วมมือ โดยใช้คำสั่งศาล หากมีการฟ้องร้องก็ต้องสู้ตามกฎหมาย แม้จะมีเรื่องสิทธิเสรีภาพ ก็ต้องไม่ผิดกฎหมายไทยด้วย เหมือนที่ไทยก็ไม่ทำผิดกฏหมายต่างประเทศเช่นกัน