ข่าวพม่า ข่าวสดวันนี้ ดินถล่ม เหมืองหยก

เหมืองหยกถล่มที่เมียนมา ฝังร่างคนงานทั้งเป็น 54 ราย คาดเสียชีวิตทั้งหมด

เกิดเหตุดินโคลนถล่ม ในรัฐกะฉิ่นทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา ฝังคนงานเหมืองหยก ทั้งเป็น 54 ชีวิต คาดเสียชีวิตทั้งหมด สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่เมียนมา ได้เกิดเหตุเหมืองหยกที่ตั้งในรัฐกะฉิ่น ทางตอนเหนือของประเทศถล่มฝังคนงานจำนวน 54 ชีวิต ไปพร้อมกับเครื่องจักรที่ใช้ในงานขุดเหมืองในความลึกถึง 30…

Home / NEWS / เหมืองหยกถล่มที่เมียนมา ฝังร่างคนงานทั้งเป็น 54 ราย คาดเสียชีวิตทั้งหมด

เกิดเหตุดินโคลนถล่ม ในรัฐกะฉิ่นทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา ฝังคนงานเหมืองหยก ทั้งเป็น 54 ชีวิต คาดเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่เมียนมา ได้เกิดเหตุเหมืองหยกที่ตั้งในรัฐกะฉิ่น ทางตอนเหนือของประเทศถล่มฝังคนงานจำนวน 54 ชีวิต ไปพร้อมกับเครื่องจักรที่ใช้ในงานขุดเหมืองในความลึกถึง 30 เมตร เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา

โดยรายงานเผยว่า ดินโคลนที่พังถล่มครั้งนี้กินพื้นที่เป็นวงกว้าง ส่งผลทำให้บริเวณที่พักของคนงานจมหายไปด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยคาดว่า คนงานทั้งหมดอาจจะเสียชีวิตแล้ว เพราะพวกเขาถูกฝังอยู่ใต้โคลนที่มีความเหนียวหนาแน่นมาก อย่างไรก็ดีทางกู้ภัยเร่งระดมกำลัง เพื่อเดินหน้าค้นหาร่างของคนงานทั้งหมดต่อไป ส่วนสาเหตุของโศกนาฏกรรมนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับอุตสาหกรรมเหมืองหยกในเมียนมา ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ติดกับพรมแดนอินเดียและจีน ซึ่งอุตสาหกรรมนี้สร้างมูลค่าให้กับประเทศมหาศาลโดยในปี 2557 สามารถทำมูลค่าได้ถึง 31,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่เหตุการณ์เหมืองหยกถล่มในครั้งไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อปี 2561 ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว ซึ่งตอนนั้นได้มีเกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทางเหมืองได้ประกาศห้ามชาวบ้านเข้าไปขุดหาหยกและพลอยแล้ว แต่พวกเขาไม่ฟัง ก่อนที่เวลาต่อมาจะเกิดภูเขาถล่ม ดินไหลทับร่างพวกเขาดังกล่าว จนส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และสูญหายไปถึง 40 คน