คณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

คณะบุคคลเพื่อชาติฯ ยื่นหนังสือถึงญี่ปุ่นจี้ส่งตัว ‘ปวิน’

ตัวแทนบุคคลเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์ยื่นหนังสือถึงญี่ปุ่น ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในการส่งตัวนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ กลับมาดำเนินคดีที่ไทยและเรียกร้องให้ปลดออกจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย

Home / NEWS / คณะบุคคลเพื่อชาติฯ ยื่นหนังสือถึงญี่ปุ่นจี้ส่งตัว ‘ปวิน’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตัวแทนบุคคลเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์ยื่นหนังสือถึงญี่ปุ่น ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น
  • เพื่อส่งตัวนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ กลับมาดำเนินคดีที่ไทย
  • พร้อมเรียกร้องให้ปลดออกจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย

วันนี้ ( 25 ส.ค. 63 ) ที่ บริเวณด้านหน้า สถานทูตญี่ปุ่น ตัวแทนคณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยื่นหนังสือต่อตัวแทนสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในเรื่องขอให้ทางรัฐบาลญี่ปุ่น จำนวน 4 ข้อเรียกร้องมีดังนี้

  • 1.ส่งตัวนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ คนไทยที่มีความผิดและหลบหนีอยู่ประเทศญี่ปุ่นให้กลับมาดำเนินคดียังประเทศไทย รวมถึงขอให้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นใข้อำนาจในการยับยั้งนายปวินให้หยุดพฤติกรรมก้าวล่วงสภาบัน โดยก่อนหน้านี้นายปวินได้มีการโพสข้อความในลักษณะละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ และยุยงปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกในสังคม
  • 2.ขอให้ปลดนายปวินออกจากอาจารย์หมาวิทยาลัยเกียวโต และไม่ให้เป็นวิทยากรบรรยานมนสถาบันการศึกษา
  • 3.ขอร้องให้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาตามที่เรียกร้องไป และแถลงความคืบหน้า และ 4. สุดท้ายทางกลุ่มตัวแทนคณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์หวังว่าทางการญี่ปุ่นจะตอบรับข้อเสนอดังกล่าว

อย่างไรก็คาม คณะบุคคลเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยังกล่าวอีกว่าในฐานะที่เป็นคนไทยรู้สึกไม่สบายใจต่อการกระทำของนายปวินที่หลบหนีไปยังประเทศญี่ปุ่นและทางการญี่ปุ่นยังไม่มีการดำเนินคดีส่งตัวกลับมา อาจจะส่งผลกระทบต่อมิตรภาพของไทยกับญี่ปุ่นที่มีมายาวนานอีกด้วย