พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศยกเลิก ‘มูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์’

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศยกเลิก ‘มูลนิธิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์’ ด้านนายทหารคนสนิทพลเอกเปรม แจงเป็นเรื่องปกติ เมื่อสมาคม ไม่ได้มีการดำเนินการแล้ว ก็ต้องมีการแจ้งยกเลิก วันนี้ (25 เม.ย.62) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดสงขลา…

Home / NEWS / ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศยกเลิก ‘มูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์’

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศยกเลิก ‘มูลนิธิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์’ ด้านนายทหารคนสนิทพลเอกเปรม แจงเป็นเรื่องปกติ เมื่อสมาคม ไม่ได้มีการดำเนินการแล้ว ก็ต้องมีการแจ้งยกเลิก

วันนี้ (25 เม.ย.62) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดสงขลา เรื่องการเลิกสมาคม โดยระบุว่า ด้วยนายชัยรัตน์ เสถียร ได้แจ้งการเลิกสมาคมมูลนิธิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2561

โดยนายทะเบียนสมาคมประจำจังหวัดสงขลา ได้อนุมัติรายงานการชำระบัญชี และจำหน่ายชื่อสมาคมออกจากทะเบียนแล้วเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2561 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๒ แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด พลเอกพิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิทของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ เมื่อสมาคม ไม่ได้มีการดำเนินการแล้ว ก็ต้องมีการแจ้งยกเลิก และมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาตามกฏหมาย ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับพลเอกเปรม หรือ มูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม แต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก Wassana Nanuam