ดอนเมือง น้ำท่วม ฝนตก

สั่งเข้ม ตม.ดอนเมือง รับมือผู้โดยสารแน่น หลังพายุฝนถล่ม

“พล.ต.ท.สมพงษ์” กำชับสั่งเข้ม ตม. สนามบิน รับมือผู้โดยสารหนาแน่น หลังเกิดพายุฝนถล่มดอนเมือง วันนี้(25 เม.ย.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2…

Home / NEWS / สั่งเข้ม ตม.ดอนเมือง รับมือผู้โดยสารแน่น หลังพายุฝนถล่ม

“พล.ต.ท.สมพงษ์” กำชับสั่งเข้ม ตม. สนามบิน รับมือผู้โดยสารหนาแน่น หลังเกิดพายุฝนถล่มดอนเมือง

วันนี้(25 เม.ย.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งการให้ ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง ปฏิบัติการตามแผนอำนวยความสะดวก ผู้โดยสารในช่วงหนาแน่น ( แผน น่านฟ้า 62) เพื่อรับมือปริมาณผู้โดยสารที่ตกค้าง ทั้งในส่วนของเที่ยวบินขาเข้า และขาออก ระหว่างประเทศ หลังเกิดพายุกระหน่ำดอนเมืองอย่างหนัก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากไม่สามารถขึ้น-ลงได้ตามกำหนด กว่า 18 เที่ยวบิน

จากสถานการณ์ดังกล่าว มีเครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ ในช่วงเวลา 14.00-15.00 น. จำนวน 8 เที่ยวบิน ผู้โดยสารจำนวน 1,400 คน และในช่วงเวลา 15.00-16.00 น. จำนวน 10 เที่ยวบิน ผู้โดยสารจำนวน 1,600 คนรวม ตกค้างราว 3,000 คน มีเที่ยวบิน เปลี่ยนเส้นทางไปลงสนามบินสุวรรณภูมิ 1 ลำ และสนามบินอู่ตะเภา 1 ลำ

เบื้องต้น ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดกำลังพลพร้อมทั้งขาเข้าและขาออกเต็มกำลัง เพื่อเร่งระบายผู้โดยสารตกค้าง รวมถึงประสานงานสายการบิน และ การท่าอากาศยานดอนเมือง ชี้แจงบรรดาญาติที่มารอรับให้ทราบสถานการณ์ และประชาสัมพันธ์ถึงผู้โดยสารที่กำลังเดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ให้เผื่อเวลาล่วงหน้า อย่างต่ำ 3 ชั่วโมง สำหรับการจราจรที่คับคั่ง และขั้นตอนการ check-in ของสายการบิน การตรวจสัมภาระของฝ่ายรักษาความปลอดภัยการท่า และการตรวจหนังสือเดินทาง รวมถึงเผื่อเวลาในการเดินขึ้นเครื่องด้วย สำหรับผู้มีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนของศูนย์ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานดอนเมือง 02-535-1100 และ 02-535-1192

ทั้งนี้ ช่วงเวลา 15.00 น. จส.100 รายงานสภาพอากาศบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ – วิภาวดีรังสิต เกิดฝนตกอย่างหนักและมีคลิปน้ำท่วมขังบริเวณภายในสนามบินดอนเมืองด้วย ขณะที่โซนอื่น ๆ อาทิ พื้นที่ กทม. และปริมณฑล มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตสายไหม หลักสี่ บางเขน คลองสามวา อ.ลำลูกกา อ.ธัญบุรี เมืองปทุมธานี อ.ปากเกร็ด เมืองนนทบุรี