ชวน หลีกภัย มงคลกิตติ์ ส.ส.ทะเลาะกัน สิระ เจนจาะคะ

‘ประธานชวน’ เรียก ‘สิระ-เต้’ สงบศึก หวั่นกระทบภาพพจน์สภาฯ

เกิดเหตุหวิดวางมวยกลางสภาผู้แทนราษฎร ระหว่าง 'มงคลกิตติ์' และ 'สิระ' 'ชวน หลีกภัย' เผยได้เรียกทั้ง 2 คนมาทำความเข้าใจแล้ว

Home / NEWS / ‘ประธานชวน’ เรียก ‘สิระ-เต้’ สงบศึก หวั่นกระทบภาพพจน์สภาฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุหวิดวางมวยกลางสภาผู้แทนราษฎร ระหว่าง ‘มงคลกิตติ์’ และ ‘สิระ’
  • เนื่องมาจากก่อนหน้านี้ ‘มงคลกิตติ์’ ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุชุมนุม และให้นายกฯลาออก หากคุมม็อบไม่ได้ กระทั้ง ‘สิระ’ ออกมาต่อว่าถึงประเด็นดังกล่าว
  • ’ชวน หลีกภัย’ เผยได้เรียกทั้ง 2 คนมาทำความเข้าใจแล้ว

หลังจากเกิดเหตุหวิดวางมวยกลางสภาผู้แทนราษฎร ระหว่าง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายสิระ เจนจาะคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ

ล่าสุด นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกทั้ง 2 คนมาทำความเข้าใจแล้ว โดยระบุว่า ได้บอกทั้ง 2 คน เรื่องนี้กระทบภาพพจน์ของ ส.ส. แต่ต้องแยกระหว่างคนหมู่มากกับคน 2 คนออกจากกัน อย่าเหมาว่าทุกคนในสภาฯ จะมีสภาพแบบนี้ ตนเองตั้งใจว่าจะให้ทั้ง 2 คน ได้พบกันและคุยกัน เพราะว่าถ้าไม่คุยกันจะยิ่งขัดแย้งกัน แต่ทั้งคู่ไม่ยอม ขณะที่นายสิระ ยืนยันว่า จะนำเรื่องส่งให้คณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ

ส่วนเรื่องความรุนแรงนั้น นายชวน กล่าวว่า ได้ขอร้องว่าอย่าให้เกิดขึ้น การขัดแย้งเรื่องวาจาไม่เป็นไร ค่อยว่ากัน แต่เรื่องความรุนแรงอย่าให้เกิดขึ้น

หากมีการต่อยหรือตีกันในสภาฯ จริงๆ จะมีบทลงโทษอย่างไรบ้างนั้น นายชวน กล่าวว่า ได้บอกไปแล้วว่า ยังไงก็อย่าให้เกิดขึ้น ตนคิดว่าดีที่สุดคือเอาคำพูดของแต่ละฝ่ายมารวบรวม เรียบเรียงว่าเริ่มต้นอย่างไร ใครเป็นผู้ก่อเรื่องขึ้นมาก่อน และเรื่องตามมาอย่างไร ส่วนเรื่องที่นายมงคลกิตติ์ บอกว่า จะเอาให้ฟันร่วงหมดเลย เขาก็ยืนยันว่าเขาจะไม่ทำ