ข่าวสดวันนี้ พ่อแก่ หมอปลา เศียรพ่อแก่

รุมจวกหนุ่มสุดอุตริ สวมเศียรพ่อแก่เต้นสายย่อ โพสต์ในแอพพลิเคชั่นดัง

คนเดือด รุมถล่มหนุ่มจากประเทศเพื่อนบ้านใส่ เศียรพ่อแก่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของคนไทย เต้นโชว์แบบไร้สำนึก วันนี้ (29 ม.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้าไปแสดงความเห็น โจมตีการกระทำของชายหนุ่มกลุ่มหนึ่ง หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม สวมเศียรพ่อแก่ ออกลีลาท่าทางเต้นไม่เหมาะสมประกอบเพลงลงในแอพลิเคชั่นชื่อดัง โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก  “เดินยังเซ…

Home / NEWS / รุมจวกหนุ่มสุดอุตริ สวมเศียรพ่อแก่เต้นสายย่อ โพสต์ในแอพพลิเคชั่นดัง

คนเดือด รุมถล่มหนุ่มจากประเทศเพื่อนบ้านใส่ เศียรพ่อแก่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของคนไทย เต้นโชว์แบบไร้สำนึก

วันนี้ (29 ม.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้าไปแสดงความเห็น โจมตีการกระทำของชายหนุ่มกลุ่มหนึ่ง หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม สวมเศียรพ่อแก่ ออกลีลาท่าทางเต้นไม่เหมาะสมประกอบเพลงลงในแอพลิเคชั่นชื่อดัง

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก  “เดินยังเซ จะไปเกเรใครเค้าได้” ที่ได้เผยให้เห็นภาพชายกลุ่มหนึ่งประมาณ 2-3 คน ซึ่งคาดว่าเป็นแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน สวมเสื้อและกางเกงสีน้ำเงิน หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันสวมเศียร พ่อแก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือของคนไทย ออกเต้นโชว์ท่วงท่าในลีลาสุดกวนสนุกสนาน โดยไม่มีความเคารพยำเกรงต่อสิ่งบูชาดังกล่าว

ก่อนที่ผู้โพสต์จะมีข้อความระบุว่า “คือกูเปิดแอพฯ ติกตอกเจองงเลย ของสูงนะ มึงเอา #ปู่ฤาษี มาใส่หัวแล้วเต้นแบบนี้ได้ไงวะมึงโครต…เลย เลวมึงไม่ตายดีแน่ๆ” ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นต่อว่ากลุ่มคนที่ปรากฏในคลิปจำนวนมาก ก่อนที่จะมีคนขุดและพบว่าทั้งหมดทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

อย่างไรก็ดีเรื่องราวดรามาการไม่เคารพต่อเศียรพ่อแก่ในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน  หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ทำพิธีเผาเศียร พ่อแก่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนในแวดวงศิลปะเคารพบูชา ในรายการที่เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับรายการหนึ่ง จนทำให้ผู้คนในวงการบันเทิงจำนวนมาก รวมถึงประชาชนที่นับถือพ่อแก่ ต่างไม่พอใจ และเรียกร้องให้หมอปลาออกมาขอโทษในการกระทำดังกล่าว

ก่อนที่ไม่นานหมอปลา ก็ได้ออกมาขอโทษ พร้อมกับอ้างว่า ที่ทำไปนั้นไม่ได้ลบหลู่ แต่เป็นเพราะไปพบว่าเศียรพ่อแก่เปื้อนไปด้วยของโสโครก ข้างในยังบรรจุด้วยผ้าอนามัย และยังมีเศษกระดูกที่ถูกเผาไว้ ตนจึงเห็นว่าเศียรนี้ไม่ได้เป็นตัวแทนของพ่อปู่ ตามความเชื่อ จึงได้ทำลายทิ้ง และที่ทำไปก็เพราะต้องการเปิดโปงร่างทรงเป็นวิทยาทาน หากไม่เหมาะสมก็ขอโทษ

สำหรับ พ่อแก่ ถือเป็นบรมครูแห่งวงการศิลปะชั้นสูง ที่แวดวงศิลปะทุกแขนงนับถือบูชา เนื่องด้วยเกิดจากความเชื่อที่ว่า ในอดีต พ่อแก่หรือพระฤาษีได้เป็นผู้นำเอาศิลปะ แขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องรำทำเพลง หรือแม้แต่การร่ายรำ นาฏศิลป์ต่างๆ มาถ่ายทอดให้แก่มนุษย์ได้รับรู้ความงาม

ความอ่อนช้อยของศิลปะ รู้จักความอ่อนโยน รู้จักรัก รู้จักเมตตา และ การให้อภัย ก่อให้เกิดความสุขแก่มวลมนุษยชาติ ดังนั้นศิลปิน หรือผู้เกี่ยวข้องในศิลปะทุกแขนง ได้บูชาเพื่อก่อให้เกิดศิริมงคล มีความเจริญก้าวหน้าในด้านการงาน มีเสน่ห์ เมตตามหานิยมในตัว