ข่าวภูมิภาค นักโทษ สถานที่กักขัง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เรือนจำ

อธิบดีฯ สั่งให้เรือนจำทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดมาตรการดูแลนักโทษ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดเรื่องมาตรการดูแลนักโทษ ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นในสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ที่ผ่านมานำไปสู่การสูญเสียชีวิต ของผู้ต้องขัง 1 ราย ทำให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศเพิ่มความเข้มงวดเรื่องมาตรการ ดูแลนักโทษ…

Home / NEWS / อธิบดีฯ สั่งให้เรือนจำทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดมาตรการดูแลนักโทษ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศ เพิ่มความเข้มงวดเรื่องมาตรการดูแลนักโทษ

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นในสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ที่ผ่านมานำไปสู่การสูญเสียชีวิต ของผู้ต้องขัง 1 ราย ทำให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศเพิ่มความเข้มงวดเรื่องมาตรการ
ดูแลนักโทษ ผู้ต้องขัง กว่า 4 แสนคน ที่อยู่ในเรือนจำเพราะช่วงนี้เป็นฤดูร้อนซึ่งจะทำให้ผู้ต้องขังและนักโทษ เกิดความเครียด จะนำไปสู่การกระทบกระทั่งกันและอาจจะมีการทำร้ายกันได้

วันนี้ (26 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญมาโดยตลอด เนื่องจากพื้นที่เรือนจำทั่วประเทศไม่สามารถรองรับนักโทษจำนวนมากได้เกิดปัญหานักโทษล้นเรือนจำ รวมไปถึงผู้คุมเอง ก็ไม่เพียงพอ

จึงได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเรือนจำทั่วประเทศเพิ่มความเข้มงวด เรื่องมาตรการดูและสวัสดิภาพนักโทษ และผู้ต้องขัง
เสมือนเป็นเพื่อนร่วมโลกของเราเอง และได้ให้เพิ่มติดตั้งกล้องวงจรปิดในมุมเสี่ยง ที่จะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกันได้ ระหว่างนักโทษด้วยกันเอง

อย่างไรก็ตาม มีคำสั่งจากกรมราชทัณฑ์ ให้นายอุทัย ทับอาสา ผู้บัญชาการเรือนจำสว่างแดนดิน จ.สกลนคร มาเป็นผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2562

โดยนายอุทัย เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้เข้มงวดให้เจ้าหน้าที่เรือนจำทำงานอย่างเข้มแข็งและเข้มงวดมากขึ้น
เนื่องจากมีผู้ต้องขังเกินจำนวนที่ผู้คุมจะดูแล โดยให้ปรับปรุงดูและระบบกล้องวงจรปิดให้ใช้งานได้ตลอด เพื่อดูและสวัสดิภาพผู้ต้องขังและนักโทษให้เสมือนเป็นเพื่อนร่วมโลกกัน ซึ่งก็ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด เพราะเคยปฏิบัติหน้าที่ในเรือนจำมาแล้วหลายแห่ง