พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เต้ มงคลกิตติ์ เยาวชนปลดแอก

‘เต้ มงคลกิตติ์’ จี้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออก หากคุมม็อบไม่ได้ภายใน 1 เดือน

'มงคลกิตติ์' เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้วิจารณญาณตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง

Home / NEWS / ‘เต้ มงคลกิตติ์’ จี้ ‘บิ๊กตู่’ ลาออก หากคุมม็อบไม่ได้ภายใน 1 เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’มงคลกิตติ์’ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้วิจารณญาณตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง
  • หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆได้ภายใน 1 เดือน
  • เชื่อว่าวันที่ 19 ก.ย.ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ จะไม่ได้มีเพียงนักเรียน นักศึกษา เท่านั้น แต่ทั้งคนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจจะออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (20 ส.ค.63) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ใช้วิจารณญาณตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆได้ภายใน 1 เดือน เพราะเชื่อว่าวันที่ 19 ก.ย.ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ จะไม่ได้มีเพียงนักเรียน นักศึกษา เท่านั้น แต่ทั้งคนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจจะออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และยังกังวลว่าจะมาล้อมสภาฯ ในวันลงมติร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564

เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย พล.อ.ประยุทธ์ ควรตัดสินใจลาออก และให้สภาผู้แทนราษฎรดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ ตามบัญชีนายกฯ ของพรรคการเมือง ซึ่งยังมีคนที่เหมาะสมหลายคน และ พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้วิจารณญาณตัดสินใจไม่รับตำแหน่งอีก นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ถ้าท่านคิดว่ายังเอาอยู่ สถานการณ์ต้องดีขึ้นภายใน 1 เดือนนับจากวันนี้ ก่อนถึงวันที่ 19 ก.ย.เราจะรู้เองว่านักเรียน นักศึกษามีความเข้าใจมากขึ้น และม็อบไม่มาล้อมสภาฯ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่านายกฯ มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาแต่ละด้านได้มากน้อยแค่ไหน หาก 1 เดือนทำไม่ได้ ท่านต้องพิจารณา ดังนั้นขอให้ทำใจว่างๆ อย่ายึดติด

การเสนอเช่นนี้ไม่กังวลว่าจะกระทบความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่าไม่กังวล เพราะตนเตือนในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่งและเป็นกัลยาณมิตร ที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล แม้ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เคยฟังใคร แล้วตนในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ ไม่อยากเห็นผู้นำรัฐบาลใช้อคติในการแก้ปัญหา

หากพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจริง และต้องเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ จะโหวตหนุนพล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้งหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ต้องดูสถานการณ์ก่อน