ข่าวจังหวัดอำนาจเจริญ ข่าวสดวันนี้ รอยเท้าเปรย

อ.เจษ เผยข้อสงสัย รอยเท้าเปรตโผล่ที่ หนองบัวลำภู

อ.เจษ ยัน เปรต ไม่มีจริง รอยเท้าโผล่ที่ หนองบัวลำภู แค่มนุษย์ทำขึ้น แนะพิสูจน์ก่อนจะเชื่อ จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อมีการโพสต์ภาพและคลิปท้าพิสูจน์รอยเท้าของมนุษย์ขนาดใหญ่ปรากฏอยู่บนถนนในพื้นที่ บ้านศรีภูทอง ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ก่อนที่ชาวบ้านจะเชื่อว่ารอยเท้าที่เห็นไม่ใช่รอยเท้าของคนปุถชนทั่วไป…

Home / NEWS / อ.เจษ เผยข้อสงสัย รอยเท้าเปรตโผล่ที่ หนองบัวลำภู

อ.เจษ ยัน เปรต ไม่มีจริง รอยเท้าโผล่ที่ หนองบัวลำภู แค่มนุษย์ทำขึ้น แนะพิสูจน์ก่อนจะเชื่อ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อมีการโพสต์ภาพและคลิปท้าพิสูจน์รอยเท้าของมนุษย์ขนาดใหญ่ปรากฏอยู่บนถนนในพื้นที่ บ้านศรีภูทอง ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ก่อนที่ชาวบ้านจะเชื่อว่ารอยเท้าที่เห็นไม่ใช่รอยเท้าของคนปุถชนทั่วไป แต่เป็นรอยเท้าของเปรต  เนื่องจากมีความยาวก้าว 170 เซนติเมตร หรือ 1.7 เมตร และรอยดังกล่าวไม่สามารถลบออกได้นั้น

ล่าสุด รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวผ่าน รายการทุบโต๊ะข่าวทางช่อง amarintv ว่า  รอยเท้าที่เกิดขึ้นคงไม่ใช่รอยเท้าเปรตตามที่เชื่อกัน อาจจะเป็นอุปทานกันไปเอง เพราะในความจริงอิงจากวิทยาศาสตร์แล้ว เปรตไม่ได้มีอยู่จริง

ส่วนรอยเท้าที่เห็นนั้นคาดว่าเกิดจากฝีมือมนุษย์ เนื่องจากหากวัดระยะจริงก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่  และหากก้าวเท้าในลักษณะวิ่งเชิงกระโดดก็สามารถทำได้ และเกิดเป็นภาพอย่างที่เห็น ขณะที่อีกข้อสงสัยที่อ้างว่าลบไม่ออกนั้น ไม่น่าจะใช่ หากล้างด้วยน้ำธรรมดาไม่ได้ ก็ลองใช้น้ำกรด หรือ ทินเนอร์ไปชะล้างดู เพราะสีที่นำมาใช้อาจเป็นสีชนิดพิเศษก็เป็นได้ ต้องลองพิสูจน์ดู

สำหรับเปรต เป็นผีชนิดหนึ่งในความเชื่อทางศาสนาพุทธ ซึ่งการที่คนตายจะกลายเป็นเปรตนั้น เพราะทำบาป ทำกรรมไว้เยอะ ไม่กระทำความดี มัวหลงอบายมุข ตามความเชื่อเปรต มีรูปร่างสูงเท่าต้นตาล ผมยาว คอยาว ผอมโซ ผิวดำ ท้องโต มือเท่าใบตาล แต่มีปากเท่ารูเข็ม และเปรตจะหิวอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากกินอะไรไม่ได้ จึงชอบมาขอส่วนบุญในงานบุญต่างๆ ซึ่งเมื่อสะสมบุญได้แล้วเกิดใหม่ชาติหน้าจะได้ไม่ต้องทุกข์ทรมานอย่างที่เป็นอยู่