ข่าวจังหวัดตรัง ข่าวสดวันนี้ งูจงอาง เลขเด็ด

แห่ตีเลขเด็ด คุณป้าเจองูจงอางยักษ์ แผ่เแม่เบี้ยใส่สูง 2 เมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใน จ.ตรัง เข้าจับงูจงอางยักษ์ (งูบองหลา) หลังเลื้อยผ่านบ้านคน ก่อนแผ่แม่เบี้ยใส่ ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.ตรัง ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อมีงูจงอาง หรืองูบองหลาขนาดยักษ์…

Home / NEWS / แห่ตีเลขเด็ด คุณป้าเจองูจงอางยักษ์ แผ่เแม่เบี้ยใส่สูง 2 เมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใน จ.ตรัง เข้าจับงูจงอางยักษ์ (งูบองหลา) หลังเลื้อยผ่านบ้านคน ก่อนแผ่แม่เบี้ยใส่

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.ตรัง ได้เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อมีงูจงอาง หรืองูบองหลาขนาดยักษ์ เลื้อยมาชูคอแผ่แม่เบี้ยใส่ นางอำพร ศรีสมบัติ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 45/8 ถ.ขื่อนา ในเขตเทศบาลเมืองกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ขณะกำลังนั่งอยู่หน้าบ้านเหมือนทุกวัน

โดยนางอำพร เผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่หน้าบ้านตามปกติเหมือนทุกๆ วัน จู่ๆ ก็มีงูจงอาง หรืองูบองหลา ขนาดยักษ์ ขนาดยาวประมาณ 5 เมตร และหนักกว่า 10 กก. เลื้อยมาชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ตรงหน้า จนทำให้ตนเองแทบช็อก ทำอะไรไม่ถูก ก้าวขาแทบไม่ออก ก่อนที่จะตั้งสติแล้วรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ก่อนจะใช้เวลาไม่นานเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้

ด้าน นายวิฑูรย์ วรรณา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทากันตัง ที่มาช่วยเหลือครั้งนี้เผยว่า เจ้างูตัวนี้กลับมีความเชื่อง และเหมือนกับคุยกับมันรู้เรื่อง โดยไม่ดื้อ หรือไม่ก้าวร้าว เหมือนกับงูตัวอื่นๆ จึงสามารถจับไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติได้อย่างง่ายดาย ขณะที่เจ้าของบ้านเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ที่ มาบอกโชคให้ลาภในวันใกล้หวยออก ซึ่งเลขเด็ดที่ตนตีได้ในครั้งนี้คือ  458

สำหรับ งูบองหลา หรืองูจงอางยักษ์ เป็นราคาแห่งงูทางภาคใต้ของไทย ชอบอาศัยอยู่ในป่าทึบที่มีต้นไม้หนาแน่น บางครั้งชอบอาศัยอยู่ใกล้บ้านคนที่มีอาหาร อุดมสมบูรณ์ ลักษณะงูบองหลาคล้ายๆ กับงูเห่า ลำตัวสีดำเป็นมัน ความยาวตัวที่โตเต็มที่ 4 – 5 เมตร กินเนื้อสัตว์เป็นอาหาร

โดยเฉพาะ สัตว์ที่มีชีวิตอยู่ตั้งแต่สัตว์ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ งูบองหลาเป็นงูที่มีนิสัยไม่ดุ ถ้าไม่โดนรังแกก่อน เวลาเลื้อยจะเลื้อยไปช้าๆ แต่เป็นงูพิษที่มีพิษร้ายแรงมาก ถ้าใครโดนกัดอาจถึงตายได้ งูบองหลาที่มีอายุมาก บางคนเคยพบเห็นตัวขนาดใหญ่และยาวมาก ชาวบ้านเรียกว่า “ทวดงู” ไม่มีใครกล้าจับหรือทำให้ตาย เพราะเชื่อว่าอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ทั้งนี้หากพบงูไม่ว่าจะชนิดใด ก็ให้ปฏิบัติดังนี้ คือ ต้องหยุดให้นิ่งที่สุด จากนั้นสังเกตมันว่าสนใจเราไหม ถ้ามันไม่สนใจ ก็ถอยหลังช้าๆ แต่ถ้ามันตกใจมันก็อาจจะเลื้อยหนี หรือไม่ก็ยกคอแผ่แม่เบี้ยสูง เพื่อสั่นประสาท ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นควรอยู่นิ่งๆ เช่นกัน แล้วดูว่าเขาจะเข้ามาหาคุณไหม โดยปกติถ้ามันเห็นคนนิ่ง มันจะรู้สึกว่าไม่เป็นภัย มันก็จะลดแม่เบี้ยลงแล้วหนีไปเอง

ขอบคุณภาพ เจ้าหน้าที่บรรเทากันตัง