ขนมจีนกางมุ้ง ข่าวจังหวัดกระบี่ ข่าวสดวันนี้

ร้านขนมจีน สร้างจุดขาย กางมุ้งทั้งร้าน กันแมลงให้ลูกค้า

ลูกค้าถูกใจ ร้านขนมจีนน้ำยาที่ อ่าวลึก จ.กระบี่ ไอเดียไม่ธรรมดา กางมุ้งทั่วทั้งร้านให้ลูกค้า กันแมลงไม่ให้รบกวน ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มีร้านขายขนมจีนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม…

Home / NEWS / ร้านขนมจีน สร้างจุดขาย กางมุ้งทั้งร้าน กันแมลงให้ลูกค้า

ลูกค้าถูกใจ ร้านขนมจีนน้ำยาที่ อ่าวลึก จ.กระบี่ ไอเดียไม่ธรรมดา กางมุ้งทั่วทั้งร้านให้ลูกค้า กันแมลงไม่ให้รบกวน

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มีร้านขายขนมจีนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม มีการตกแต่งรายแปลกไม่มีใครเหมือนด้วยการกางมุ้งที่ใช้สำหรับกันยุงเวลานอนคลอบไปทั้งร้าน สร้างจุดขายเกิดเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าเป็นจำนวนมาก  ก่อนถูกขนานนามว่าร้านขนมจีนกางมุ้ง

โดยนางลำยอง รักสกุล หรือ ป้าเอี้ยง อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน เผยว่า ตนขายขนมจีนมาแล้วเป็นเวลากว่า 10 ปี แล้ว ทีมาของขนมจีนกางมุ้งนั้น เป็นเพราะบริเวณร้านมีแมลงเยอะ เช่น แมลงวัน, ยุง เวลาลูกค้ามาทานก็จะมาเกาะมาตอมสร้างความลำบากใจ อีกทั้งดูแล้วไม่สะอาดน่ารับประทาน

ที่ผ่านมาได้พยายามแก้ปัญหามาหลายวิธีแล้ว เช่น ใช้แผ่นซีดี น้ำใส่ถุง และพวกยาเส้นนำมาใช้ แมลงเหล่านี้กลับไม่ลดลง มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น จึงนึกถึงไอเดียที่เคยเห็น เขาใช้มุ้งนำมาเย็บล้อมคอกวัวชนเพื่อกันแมลงรบกวนที่ จ.นครศรีธรรมราช  ตนเลยปิ๊งไอเดีย และนำมาทดลองใช้

โดยไปซื้อตาข่ายรูขนาดเล็ก มาตัดเย็บเป็นมุ้งแล้วคลุมทั้งร้านเลย ตอนแรกมีแต่คนหัวเราะ แต่ก็ได้ผลดีเกินคาดเพราะไม่มีแมลงมารบกวน ลูกค้าจึงนั่งทานขนมจีนอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องแมลงอีก

สำหรับขนมจีนกางมุงที่ อ.อ่าวลึก เปิดให้บริการทุกวัน เว้นวันพุธเพียงวันเดียว ขายราคาไม่แพง จานละ 25บาทเท่านั้น หากใครอยากลองไปสัมผัสแวะเวียนไปได้ ซึ่งขนมจีนที่ร้านนี้รับรองสะอาด ปลอดภัย เนื่องจากมีการสัั่งเส้นมาขายวันต่อวัน ไม่มีตกค้าง

ส่วนน้ำยาขนมจีนมีอยู่ 4 อย่างที่ขายประจำ คือ น้ำยาแกงพริก แกงกะทิ ทั้งแบบของนคร แกงเขียวหวาน และ แกงไตปลา ทำจากเครื่องแกงชุมชนชาวมุสลิม ใน อ.เมืองกระบี่ ที่สะอาดรสชาติดี และเก็บไว้ได้นาน