ฝุ่นละออง สมุทรสาคร โรงงานอุตสาหกรรม

เตรียมสุ่มตรวจโรงงานต้นตอฝุ่นละออง ใน อ.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร

อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ขอความร่วมมือโรงงานอุตสาหกรรมกว่า 6,000 แห่ง ควบคุมปัญหาฝุ่นละออง และเตรียมสุ่มตรวจโรงงานใน อ.อ้อมน้อย หลังพบฝุ่นควันปกคลุมพื้นที่มาก หากพบโรงงานใดเป็นต้นตอ จะดำเนินคดีทันที ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ประสบปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กปกคลุมพื้นที่อย่งหนัก โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28…

Home / NEWS / เตรียมสุ่มตรวจโรงงานต้นตอฝุ่นละออง ใน อ.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร

อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ขอความร่วมมือโรงงานอุตสาหกรรมกว่า 6,000 แห่ง ควบคุมปัญหาฝุ่นละออง และเตรียมสุ่มตรวจโรงงานใน อ.อ้อมน้อย หลังพบฝุ่นควันปกคลุมพื้นที่มาก หากพบโรงงานใดเป็นต้นตอ จะดำเนินคดีทันที

ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ประสบปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กปกคลุมพื้นที่อย่งหนัก โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 ม.ค. 62) สามารถวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ได้ในระดับ 85 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าของวันเดียวกัน ที่วัดได้ 54 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ถือเป็นระดับที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

โดยพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองปกคลุมมากที่สุด คือ บนถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย และบริเวณถนนพระราม 2 ในอำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้ใช้รถน้ำพ่นฉีดน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง

ด้านอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ขอความร่วมมือจากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่กว่า 6,000 แห่ง ให้หามาตรการควบคุมปริมาณฝุ่นละอองและมลพิษในอากาศ และเตรียมส่งเจ้าหน้าที่สุ่มตรวจโรงงานต่างๆ โดยเฉพาะในอำเภออ้อมน้อย หากพบมีการปล่อยฝุ่นละอองสู่อากาศปริมาณมาก จะมีการพิจารณาเอาผิดตามกฎหมาย