แชร์ลูกโซ่

ผู้เสียหาย​แชร์ลูกโซ่ ร้อง ผบก.น.​4 หลังถูกโกงเงินขายนมแพะ-เล่นเกมส์ออนไลน์ ​

ผู้เสียหาย​แชร์ลูกโซ่  ร้อง ผบก.น.​4 หลังถูกโกงเงินขายนมแพะ-เล่นเกมส์ออนไลน์ ​ วันนี้(26 เม.ย.) เวลา 13.00 น. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พาผู้เสียหาย​จากแชร์​ลูกโซ่ ​2…

Home / NEWS / ผู้เสียหาย​แชร์ลูกโซ่ ร้อง ผบก.น.​4 หลังถูกโกงเงินขายนมแพะ-เล่นเกมส์ออนไลน์ ​

ผู้เสียหาย​แชร์ลูกโซ่  ร้อง ผบก.น.​4 หลังถูกโกงเงินขายนมแพะ-เล่นเกมส์ออนไลน์ ​

วันนี้(26 เม.ย.) เวลา 13.00 น. นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พาผู้เสียหาย​จากแชร์​ลูกโซ่ ​2 รูปแบบ เดินทางเข้าร้องทุกข์​ต่อ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้​บังคับการ​นครบาล ​4 ​ที่ห้องประชุม​ศปกนครบาล 4 โดยคดีแรกเป็นคดีหลอกขายนมแพะ เหมือนรูปแบบธุรกิจ​ขายตรงแต่ปรากฏ​ว่า​สั่งซื้อของไปนานแล้วไม่ได้รับสินค้าแถมยังมีค่าแนะนํา​ให้หาสมาชิกจำนวนมาก​ ส่วนคดีที่สอง คือหลอกให้เล่นเกมส์​แล้ว​จะได้รับผลตอบแทน​แต่พอผู้เสียหาย​หลงเชื่อ​ ปรากฏ​ว่า​ไม่ได้รับผลตอบแทน​ตามที่กล่าวอ้าง จึงรู้ว่าถูก​หลอกลวง

ผู้เสียหายจากการเล่นเกมส์ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายประมาณ 100 กว่าคน มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท ตนเล่นเกมส์หน้าเว็บ ซึ่งจะมีปุ่มกดให้เอาไอเทมเกมส์มาขาย โดยซื้อขายผ่านทางไลน์กลุ่มก่อนตกลงโอนเงิน ส่วนตัวรู้จักกับผู้โกงจากการที่เข้ามาตีสนิททำให้มีความไว้วางใจ เนื่องจากผู้โกงเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในระดับหนึ่งจึงไม่คิดว่าจะโดนหลอก

ด้าน พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้เสียหายภาคประชาชน มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ในวันนี้กว่า 20-30 คน มีเหตุเกิดในหลายพื้นที่ส่วนใหญ่ สน.ลาดพร้าว วังทองหลาง และสน.อื่นๆ โดยเฉพาะผู้เสียหายจากนครบาล 4 มีความเสียหายเกี่ยวกับการฟอกเงิน การหลอกลวงฉ้อโกงประชาชนทำให้ประชาชนเสียหายเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นจะได้ทำการสอบปากคำให้ได้รายละเอียดแน่ชัด ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป