เที่ยวเมืองรอง แจก 1500

ก.คลัง ล้มโครงการ “แจก 1500 เที่ยวเมืองรอง”

วันนี้ (27 เมษายน 2562) นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการแจกเงิน 1500 เที่ยวเมืองรอง ที่มีถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้ว่า ทางกระทรวงจะยุติโครงการดังกล่าวแล้ว เนื่องจากผลการศึกษาพบว่า ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน  โดยให้คงเหลือมาตรการเดิม…

Home / NEWS / ก.คลัง ล้มโครงการ “แจก 1500 เที่ยวเมืองรอง”

วันนี้ (27 เมษายน 2562) นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการแจกเงิน 1500 เที่ยวเมืองรอง ที่มีถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้ว่า ทางกระทรวงจะยุติโครงการดังกล่าวแล้ว เนื่องจากผลการศึกษาพบว่า ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน  โดยให้คงเหลือมาตรการเดิม คือ มาตรการลดหย่อนภาษีเที่ยวเมืองรอง 15,000 บาท ที่เคยดำเนินการมาก่อนหน้านี้ และเพิ่มระยะเวลาเปิดจุดให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในกรุงเทพฯ และปริมณฑลให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติออกไปอีก 6 เดือน ถึงเดือน เม.ย.-ก.ย.2562

โดยสาเหตุหลักๆ ของการยกเลิกมาตราการนั้น เป็นผลมาจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมและสิ้นเปลืองของโครงการจนนำไปสู่การสั่งให้ทบทวนมาตรการนี้อีกครั้ง ก่อนจะมีพับโครงการไป

แต่ทางกระทรวงการคลังยังคงมีแนวทาง มาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษญกิจอื่นๆ รองรับอยู่ โดยจะเน้นไปที่ผู้มีรายได้น้อย ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีกรอบวงเงินราว 13,000 ล้านบาท