หมาลอยคอกลางทะเล เจ้าบุญรอด

เจ้าบุญรอด หมาน้อยลอยคอกลางทะเล ได้พบคนช่วยชีวิตครั้งแรก

บุญรอด หมาน้อยลอยคอกลางทะเล ได้พบกับเจ้าของใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ช่วยเหลือ เตรียมรับไปเลี้ยงที่ขอนแก่น ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่ง ที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทยเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย และให้การดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำเป็นอย่างดี…

Home / NEWS / เจ้าบุญรอด หมาน้อยลอยคอกลางทะเล ได้พบคนช่วยชีวิตครั้งแรก

บุญรอด หมาน้อยลอยคอกลางทะเล ได้พบกับเจ้าของใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ช่วยเหลือ เตรียมรับไปเลี้ยงที่ขอนแก่น

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่ง ที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทยเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย และให้การดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำเป็นอย่างดี พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า เจ้าบุญรอด

ก่อนมีการประสานไปยังองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT เพื่อรับเจ้าสุนัขตัวนี้ไปดูแล และตั้งชื่อว่า “บุญรอด” ซึ่งเป็นสุนัขเพศผู้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 เม.ย. 62 ทาง นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ หรือ คุณอ้น นักวางเเผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด หนึ่งในผู้ช่วยเหลือเจ้าบุญรอด พร้อมด้วยเพื่อนๆในบริษัท ได้เดินทางมาดู และรับตัวเจ้าบุญรอดแล้ว ที่บ้านพักของกลุ่มทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยมี น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และเป็นหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และสมาชิกในกลุ่มร่วมต้อนรับ ทันทีที่เจ้าบุญรอด เห็นนายวิฐิศักดิ์ และกลุ่มเพื่อนก็จำได้ทันที และวิ่งเข้าไปหาด้วยท่าทางที่ดีอกดีใจ ซึ่งในวันนี้เจ้าบุญรอด มีสภาพร่างกายที่ค่อนข้างสมบูรณ์แข็งแรงดีแล้ว และไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และนั่งหยอกล้อกันเล่นอยู่พักใหญ่

ด้าน นายวิฐิศักดิ์ เผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมารับเจ้าบุญรอด หลังจากเพิ่งลาพักร้อน และกลับมาจากแท่นน้ำมันกลางทะเลอ่าวไทย ซึ่งดีใจมากที่ได้เห็นเจ้าบุญรอดมีร่างกายแข็งแรงดีแล้ว และขอขอบคุณทางทางกลุ่มทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และผู้ที่คอยให้การช่วยเหลือ

รวมทั้งผู้ที่คอยติดตามเรื่องราวของเจ้าบุญรอด และในวันพรุ่งนี้จะมีการนำเจ้าบุญรอด ไปหาสัตวแพทย์ เพื่อทำการตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะพาออกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านพักใน จ.ขอนแก่น ทันที ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ต่างๆ เอาไว้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ นายวิฐิศักดิ์ ยังได้ฝากไปถึงชาวโซเชียลและผู้ที่ติดตามเรื่องราวของเจ้าบุญรอด ด้วยว่า ตอนนี้เจ้าบุญรอด แข็งแรงดีแล้ว ตนตนจะรับไปอุปการะต่อไป โดยหลังจากนี้สามารถติดตามเรื่องราวชีวิตและความเป็นอยู่ของเจ้าบุญรอด ได้ ทั้งที่ทางเพจของบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และเพจของเจ้าบุญรอด ซึ่งจะมีการส่งภาพ และทยอยอัพเดทข้อมูลกันให้ได้รับทราบกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นที่สนใจของคนในวงกว้าง

รวมทั้งขอความเป็นส่วนตัวเรื่องการไปเยี่ยมเจ้าบุญรอด ที่บ้านพัก เนื่องจากอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และรู้สึกเกรงใจ แต่ยังสามารถมาพบเจอเจ้าบุญรอด ได้นอกบ้าน ซึ่งจะนำออกมาวิ่งหรือเดินเล่นตามสวนสาธารณะ หรือตามริมบึงต่างๆใกล้บ้าน หรือสื่อมวลชนท่านใดที่สนใจจะสัมภาษณ์ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ ซึ่งไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ ขอฝากให้ทุกคนช่วยกันช่วยเหลือสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากเท่าที่จะช่วยได้ หรือหากเหลือบ่ากว่าแรง ก็สามารถติดต่อไปยังองค์กรพิทักษ์สัตว์ หรือมูลนิธิต่างๆ ได้ทันที